xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ชี้เสิร์ฟดีพาชิงสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควิโตวาและมาเรีย จับมือกันหลังจบแมตซ์
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 4 ของโลก ชาวรัสเซีย ชี้ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้ตนเองเข้าไปชิงแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน อยู่ที่การปรับปรุงลูกเสิร์ฟให้ดีขึ้นในเซต 3 ด้าน เพทรา ควิโตวา ยอมรับแม้ผิดหวังที่ไม่ได้เข้าชิง แต่ก็พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง

หวดสาววัย 24 ปี โชว์ฟอร์มแกร่งปราบควิโตวาไป 2-1 เซต 6-2,3-6,6-4 ถือเป็นการล้างแค้นที่เคยแพ้หวดสาวเช็กในสแลมวิมเบิลดันปีก่อน ผลดังกล่าวนอกจาก "นางฟ้ามาเรีย" จะได้ลุ้นสแลมใบที่ 4 ในชีวิตของตัวเองแล้ว มีโอกาสทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกกลับมาหากเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่แข่งจากเบลารุสในรอบชิงได้ วันเสาร์ที่ 28 ม.ค. นี้

หลังจบเกม ชาราโปวา กล่าวปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตัวเองเป็นฝ่ายกำชัยคือการปรับเกมเสิร์ฟของตัวเองให้ดีขึ้นในเซตตัดสิน โดยกล่าวว่า "ในเซตที่ 3 ฉันรู้สึกว่าตัวเองเสิร์ฟได้ไม่ดีนัก แต่ก็พยายามทำให้ดีขึ้นและไม่ปล่อยโอกาสให้เธอ (ควิโตวา) เก็บแต้มได้ และนั้นคือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นกุญแจสำคัญสำหรับชัยชนะ"

"ฉันรักกีฬาชนิดนี้ เพราะถือเป็นการดวลกันตัวต่อตัวระหว่างฉันกับคู่ต่อสู้ แม้บางครั้งคุณอาจไม่ได้ลงสนามพร้อมกับฟอร์มที่ดีที่สุด แต่มันก็เป็นไปได้ที่คุณจะกลับมาคว้าชัยชนะในช่วงบั้นปลาย และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคุณก็ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้ เพราะนั้นคือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำ" หวดสาวดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย กล่าว

ขณะที่ ควิโตวา แม้ผิดหวังแต่ก็ยังมองในแง่ดี โดยเผยว่า "ฉันมีโอกาสเบรคมาเรียได้หลายครั้ง แต่กลับทำไม่ได้ เธอเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว แน่นอนว่าฉันรู้สึกผิดหวัง แต่หากมองย้อนกลับไปก็ถือเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย โดยเฉพาะสำหรับฉันที่ได้เข้ารอบรองชนะเลิศของ ออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งแรก"
กำลังโหลดความคิดเห็น