xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ชิงดำออสซีฯ ชน "อซาเรนกา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา ทรุดกองกับพื้นหลังเข้าชิง แกรนด์ สแลม ครั้งแรก
มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย สมัยที่ 2 ของตนเอง โดยจะพบกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา จากเบลารุส

การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 4 คนสุดท้ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2555 ชาราโปวา ดีกรีมือวางอันดับ 4 ของรายการพบ เพทรา ควิโตวา มือ 2 จากเช็ก ปรากฎว่าเซตแรกสาวสวยจากรัสเซียอดีตแชมป์ปี 2008 เบรกเสิร์ฟเป็นว่าเล่นก่อนจะทำได้ในช่วงเวลาสำคัญขึ้นแท่นนำ 5-2 จึงออกมาปิดเกมเสิร์ฟตนเองชนะไป 6-2 ทว่าเซตสอง ควิโตวา ยกระดับการเล่นของตนเองเบรกเสิร์ฟนำ 2-0 ประกอบกับ ชาราโปวา เริ่มตีเสีย ทำให้เข้าป้าย 6-3 ไล่มา 1-1 เซต

เข้าสู่เซตตัดสิน เพทรา ยังเล่นได้ดีต่อเนื่องแต่ก็ผลัดกันเบรกจนมาออนเสิร์ฟ ขณะสกอร์ ชาราโปวา นำ 5-4 ได้ถึง 2 เบรกพอยท์ซึ่งเป็น 2 แมตช์พอยท์และทำสำเร็จเมื่อ เพทรา แชมป์ วิมเบิลดัน ปี 2011 ตีหลุดท้ายคอร์ต ส่งให้ ชาราโปวา เก็บได้อีก 6-4 ชนะไป 2-1 ด้วยสกอร์ 6-2,3-6,6-4

ชาราโปวา ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลีย เป็นครั้งที่ 3 มีลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม ลำดับที่ 4 ของตนเอง โดยจะชิงดำกับ อซาเรนกา จากเบลารุสมืออันดับ 3 ของโลกที่เข้าชิงระดับ แกรนด์ สแลม เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยใครชนะจะขึ้นมือ 1 ของโลกทันที

โดยคู่ของ คิม ไคลจ์สเตอร์ส จากเบลเยี่ยม ที่พกหลายดีกรีทั้งมือวางอันดับ 11 ของรายการ แชมป์เก่าและกำลังลุ้น แกรนด์ สแลม ที่ 5 ในชีวิตพบกับ อซาเรนกา มืออันดับ 3 ของรายการจากเบลารุส แม้ฝ่ายแรกจะมือเป็นรองแต่ด้วยชื่อชั้นและประสบการณ์ดูเหนือกว่าหลายขุม

ปรากฎว่า อซาเรนกา ออกสตาร์ทได้ดีเก็บเซตแรกไปก่อน 6-4 แต่เซต 2 ไคลจ์สเตอร์ส เบรกเสิร์ฟเป็นว่าเล่นก่อนนำห่าง 5-0 และเข้าป้ายไป 6-1 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต

มาถึงเซตตัดสินดำเนินไปอย่างสนุกเข้มข้น อซาเรนกา เบรกได้ก่อนนำ 2-0 แต่ ไคลจ์สเตอร์ส ก็เอาคืนทันควันสกอร์มาอยู่ที่ฝ่ายแรกนำ 3-1 "แชมป์เก่า" พยายามฮึดเบรกคืนแต่ว่าไม่ทันเวลา อซาเรนกา เล่นเกมที่เหลือแบบไม่มีข้อผิดพลาดเก็บได้อีก 6-3 ทำให้ชนะไป 2-1 เซต 6-4,1-6,6-3

อซาเรนกา กล่าวอย่างปลาบปลื้มว่า "เกมนี้เต็มไปด้วยความเครียด ฉันรู้สึกว่าแร็กเก็ตหนักอึ้ง ก็ดีใจที่จบลงไปได้ด้วยดีซึ่งแน่นอนฉันมีความสุขมาก หลังเสียเซตสองที่สกอร์ค่อนข้างขาดลอยก็พยายามฮึดสู้และกลับมาได้สำเร็จ ภูมิใจในฟอร์มการเล่นของตนเองก็หวังว่านัดชิงจะทำได้เช่นนี้อีก"

ด้านผู้แพ้อย่าง "ซูเปอร์มัม" ที่เอ่ยหลังเกมว่านี่จะเป็นสแลมออสซีฯ ครั้งสุดท้ายของตัวเองก่อนแขวนแร็กเก็ต กล่าวชื่นชมหวดสาวเบลารุสว่าสมควรเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง "เธอเคลื่อนไหวได้ดีและเล่นได้อย่างไร้ที่ติ สมควรแล้วที่เธอจะเป็นผู้ชนะในแมทช์นี้"
อาการสะใจของ มาเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น