xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนเปิดตัวปีกดัตช์-ปิดซีซันถกอนาคต "ก็อด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เปิดตัว อัดนาน บาราคัต ปีกซ้ายชาวฮอลแลนด์วัย 29 ปีอย่างเป็นทางการในช่วงก่อนลงสนามในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดียม ต้อนรับ ศรีราชา ซูซูกิ ค่ำวันนี้ ส่วนอนาคตของ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ผู้เล่นผู้จัดการทีมจะพูดคุยกันหลังจบฤดูกาล
อัตนาน บาราคัต สวมเสื้อหมายเลข 11 ของ กิเลนผยอง (ภาพจากเฟซบุค Thaileague online)
โดย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร “กิเลนผยอง” กล่าวในการแถลงข่าวว่า “เราเซ็นสัญญา 2 ปีคว้าตัว อัดนาน บาราคัต เข้ามาเป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่จะเสริมทัพในฤดูกาลหน้า จากสโมสรเอฟเค บากู ทีมจากลีกในประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งเขาจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีี่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในสโมสร แต่ขอไม่เปิดเผยตัวเลข โดยเขาจะมาเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายที่สโมสรตามหามาถึง 2 ฤดูกาล หลังจากที่ ซูมาโฮโร ยาย่า ย้ายออกไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2009”

"เสี่ยเป้" กล่าวต่อไปว่า “เรายอมรับว่าฤดูกาลนี้ เมืองทองฯ ทำผลงานได้ไม่ดีนัก เนื่องจากปัญหานักเตะบาดเจ็บและเหนื่อยล้า อย่างไรก็ตาม เราจะเรียนรู้ความผิดพลาด และจะกลับมาลุ้นแชมป์ไทยลีก รวมถึงการคว้าโอกาสไปเล่นในระดับเอเชียอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ซึ่งเราจะสร้างทีมโดยมีนักเตะไทยเป็นแกนหลัก และจะหาผู้เล่นต่างชาติในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก และศูนย์หน้า 2-3 คน จากลีกออสเตรเลีย และลีกในยุโรปมาเสริมทัพ รวมถึงผู้เล่นชั้นยอดของไทย ซึ่งสโมสรได้เล็งซื้อตัว ทศพล ลาเทศ, มงคล นามนวด, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ (การท่าเรือไทย), อภิภู สุนทรพนาเวศ (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี) และจะดึง ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

ส่วนอนาคตของ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ใดได้เลยนั้น “เสี่ยเป้” ตอบสั้นๆ ว่าจะมีการพูดคุยกันหลังจากเสร็จสิ้นฤดูกาล 2011 โดย “ก็อด” ยังคงเหลือสัญญาในถิ่นยามาฮ่า สเตเดียม จนถึงเดือนมิถุนายนนี้

ด้าน บาราคัต สมาชิกใหม่ของค่ายกิเลนผยอง กล่าวว่า “เป้าหมายของผม คือ การพา เมืองทองฯ คว้าแชมป์ไทยลีกอีกครั้ง และพาทีมเข้าเล่นในระดับเอเชีย ส่วนเหตุผลที่มาค้าแข้งที่นี่เป็นเพราะตนได้รับการติดต่อจากสโมสรเมื่อเดือนที่แล้วจึงได้หาข้อมูล และพบว่า เมืองทองฯ เป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำของเมืองไทย มีสเน่ห์ มีแฟนบอลจำนวนมาก และมีผู้เล่นชั้นนำมากมาย ซึ่งมจะทุ่มเท 1,000 เปอร์เซ็นต์เพื่อทีม อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเป็นงานที่ท้าทาย เนื่องจากลีกไทยแข็งแกร่งขึ้นมาก”

สำหรับ ประวัติการค้าแข้งของ อัตนาน บาราคัต มีดังนี้ (ฤดูกาล-สโมสร-ลงเล่น-ยิงประตู) 2002-2005 เอ็นเอซี เบรดา (เนเธอร์แลนด์) 40 นัด 0 ประตู, 2005-2006 เอฟซี ไอนด์โฮเฟน (เนเธอร์แลนด์) 34 นัด 3 ประตู, 2006-2008 แคมเบอร์ (เนเธอร์แลนด์) 69 นัด 30 ประตู, 2008-2010 เดน บอช (เนเธอร์แลนด์) 57 นัด 26 ประตู, 2010-2012 เอฟเค บากู (อาเซอร์ไบจาน) 43 นัด 23 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น