xs
xsm
sm
md
lg

"ฟาวเลอร์" ลั่นพากิเลนดับบุรีรัมย์ซิวเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ ก็อด ขอคว้าแชมป์แรกในชีวิตโค้ชกับ กิเลนผยอง
ร็อบบี ฟาวเลอร์ ผู้เล่น-ผู้จัดการทีมเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ยืนยันยังไม่นึกถึงการแสดงความรับผิดชอบหากทีมจบฤดูกาลแบบมือเปล่า ลั่นขอสยบ บุรีรัมย์ พีอีเอ คว้าแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ เพื่อจารึกแชมป์แรกในชีวิตการคุมทีมของตัวเอง

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2555 ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย มีการแถลงข่าวความพร้อมของฟุตบอลไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่า และ บุรีรัมย์ พีอีเอ แชมป์สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 โดยคู่นี้จะแข่งขันในวันพุธที่ 11 มกราคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย ถ่ายทอดสดทาง สทท.11 และ สยามกีฬาทีวี ทรูวิชันส์ 69 ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขันมี 2 ราคา คือ 100 บาทและ 200 บาท จะเปิดจำหน่ายส่วนที่เหลือจากโควตาที่แบ่งให้ทั้ง 2 ทีมหน้าสนามในวันแข่งตั้งแต่เวลา 12.00 น.

ด้านความพร้อมของ “กิเลนผยอง” ร็อบบี ฟาวเลอร์ ดาวยิงระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล วัย 36 ปีกล่าวว่า “ผมดีใจที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ นี่จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน แม้ บุรีรัมย์ จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเพิ่งได้แชมป์ลีกมา รวมทั้งมีผู้เล่นต่างชาติที่อันตรายอย่าง ฟรองค์ โออองด์ซา ดาวซัลโวสูงสุดของไทยพรีเมียร์ลีก แต่เราเชื่อว่าทีมจะหยุดยั้งเขาได้ แม้ ภานุพงศ์ วงศ์ษา กองหลังคนสำคัญเพิ่งจะได้รับบาดเจ็บจากรอบที่แล้วกับ สงขลา ก็ตาม ส่วนเรื่องที่ว่าผมจะรับผิดชอบอย่างไรหากทีมไม่ได้แชมป์ในปีนี้ ผมบอกได้แค่ว่าเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ได้เพียง 3 เดือนและยังมีสัญญาถึงเดือนมิถุนายน ดังนั้น ผมจึงขอมุ่งสมาธิไปที่เกมวันพุธนี้ก่อน เพื่อพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองในฐานะโค้ช”

ส่วนทางฝั่ง “ปราสาทสายฟ้า” สุรพงศ์ สวัสดี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานและเทคนิคของสโมสรเปิดเผยว่า “เราไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนเช่นเดียวกับ เมืองทองฯ แต่เราอยู่ในสภาพสมบูรณ์กว่าเนื่องจากไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเราได้ศึกษาข้อมูลและเตรียมแผนการเล่นไว้สำหรับเกมนี้แล้ว หลังจากพบกับ เมืองทองฯ มา 2 ครั้งในลีก ทำให้รู้ว่าควรจะเล่นอย่างไรเพื่อเป็นผู้ชนะ โดยหากคว้าแชมป์ได้ คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรที่ย้ำว่าเป้าหมายคือตำแหน่งแชมป์สถานเดียวเผยว่าจะมีการอัดฉีดไม่ต่ำกว่า 7 หลัก ส่วนวันพุธนี้แฟนบอล บุรีรัมย์ จะมากันอย่างคึกคักแน่นอน โดยเบื้องต้นมีการแจ้งว่าจะเดินทางมา 7,000-8,000 คนซึ่งยังไม่รวมกับแฟนบอลในกรุงเทพฯ”

ขณะที่ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พูดถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและ รปภ. ไม่ต่ำกว่า 300 นาย และแบ่งพื้นที่ของกองเชียร์ทั้งสองทีมออกจากกัน แต่มั่นใจว่าแฟนบอลของ เมืองทองฯ และ บุรีรัมย์ จะเป็นแบบอย่างที่ดี เชียร์กันอย่างสร้างสรรค์และมีสปิริต โดยไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น