xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์ทึ่ง! "ก็อด"ฟิตไร้ปัญหาซบกิเลน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบบี ฟาวเลอร์ ผ่านการตรวจร่างกายก่อนซบเมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างไร้ปัญหา
ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิง"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ผ่านการตรวจร่ายกายแบบไร้ปัญหา ซบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ด้านหัวหน้าทีมแพทย์ทึ่งสภาพความฟิตของแข้งวัย 36 ปี เชื่อสามารถเล่นไทยพรีเมียร์ลีกได้อีกนาน

หลังจากสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน ได้มีการบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับอดีตซูเปอร์สตาร์ทีม"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ร็อบบี ฟาวเลอร์ มาร่วมทัพ "กิเลนผยอง" ตั้งแต่เลกที่ 2 ฤดูกาล 2011นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันเสาร์ที่ 9 กรกฏาคม 2554 ร็อบบี ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าทีมลิเวอร์พูล หลังจากที่ได้เดินทางถึงประเทศไทยเมื่อช่วงหัวค่ำของวันศุกร์ที่ 8 กรกฏาคมที่ผ่านมานั้น ได้เข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ก่อนจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการหลังเซ็นสัญญาล่วงหน้าเป็นเวลา 1 ปีไปเรียบร้อยแล้ว

หลังจากตรวจร่างกาย ฟาวเลอร์ อย่างละเอีดยนานกว่า 2 ชั่วโมง ถึง 3 ขั้นตอนเสร็จ นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ และ นพ.พรเทพ ม้ามณี ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมกระดูก, เวชศาสตร์การกีฬา และ แพทย์ประจำทีมเมืองทองฯ ในฐานะหัวหน้าทีมแพทย์ได้แถลงผลการตรวจกับสื่อมวลชน
 
โดย นพ.ไพศาล เผยว่า "ผลการเจาะเลือดเพื่อดูการทำงานของอวัยวะต่างๆ ทั้ง ตับ,ไต การไหลเวียนและความเข้มข้นของเลือดทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ดีมาก เราใช้คลื่นความถี่สูงเพื่อตรวจความพร้อมระบบการทำงานของหัวใจ ตั้งแต่การนอน จนถึงการวิ่งที่ระดับการทำงานของหัวใจสูงสุด เพื่อดูปฏิกิริยาการตอบสนองซึ่งผลออกมาได้น่าพอใจมากเช่นกัน"

ขณะเดียวกัน นพ.พรเทพ กล่าวเสริมว่า "การตรวจเรื่องหัวใจเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันอาการช็อกและเสียชีวิตระหว่างการแข่งขันซึ่งมีตัวอย่างให้เห็นหลายกรณี ทว่าผลการตรวจของร็อบบีในวัย 36 ปี อยู่ในระดับดีเลิศ เขาแข็งแรงกว่าที่เราคาดการไว้มาก ซึ่งบุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่นักกีฬาระดับเขาไม่มีทางได้ผลดีขนาดนี้แน่"

ทั้งนี้ นพ.ไพศาล เผยว่า "การเอ็กซเรย์ร่างกายพบว่า ร็อบบี้ เคยได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า และผ่านการผ่าตัดมาแล้ว แต่จะไม่มีปัญหากับการเล่นของเขาแน่นอนเพราะในเวลานี้ความแข็งแรงของหัวเข่าสมบูรณ์แบบมาก เขาจะสามารถเล่นเกมระดับสูงเต็ม 90 นาทีหรือแม้แต่ 120 นาทีได้สบายๆอีกหลายปีเลยทีเดียว"

อนึ่ง วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2554 เวลาประมาณ 15.00 น. จะแถลงข่าวเปิดตัวและชูเสื้อ "ร็อบบี ฟาวเลอร์" เป็นนักเตะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองธานี ก่อนจะร่วมชมเกมฟุตบอล เอฟเอ คัพ ระหว่างทีมเมืองทองฯที่เปิดสนามรับ สโมสร สมุทรปราการ ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น