xs
xsm
sm
md
lg

"ก็อด"ถ่อมขอยึด11ตัวจริงกิเลน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานแข้ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บินถึงเมืองไทย เตรียมค้าแข้ง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รับตัดสินใจเพราะอยากหาความท้าทายในลีกใหม่ เผยร่างกายยังไม่ฟิต ขอแค่ชิงตำแหน่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงให้ได้ก่อน
ฟาวเลอร์ เดินทางมาถึงเมืองไทย
หลังจากสโมสร กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน ได้มีการบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับอดีตซูเปอร์สตาร์ทีม"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ร็อบบี ฟาวเลอร์ มาร่วมทัพ "กิเลนผยอง" ตั้งแต่เลกที่ 2 ฤดูกาล 2011นี้นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00น. อดีตซูเปอร์สตาร์ทีม "หงส์แดง" วัย 36 ปี ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ได้เดินทางจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน EK 372 โดยมี นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทองฯ พร้อมนายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปสโมสรฯ มารอต้อนรับ และกองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติจำนวนกว่า 100 ชีวิต รวมถึงแฟนทีม "หงส์แดง" ที่มารอกันตั้งแต่ช่วงเย็น โดยทางสโมสรฯได้จัดห้องวีไอพีไว้รอต้อนรับ "ก็อด"

โดย ฟาวเลอร์ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนที่มาต้อนรับว่า "ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นและประทับใจ สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมทีม เมืองทองฯ เนื่องจากอยากหาประสบการณ์และความท้าทายจากลีกใหม่ดูบ้าง เพราะที่ผ่านมาผมเคยเล่นกับทีมที่มีเกียรติประวัติมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, ลีดส์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี มาแล้ว ดังนั้นการได้ลงเล่นกับทีมชั้นนำในประเทศไทยคงเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย"

"อยากขอบคุณแฟนฟุตบอลที่มาคอยต้อนรับ ผมอยากให้พวกเขารอชมผลงานของผมในสนามแข่งขันกับทีม เมืองทองฯ ซึ่งตอนนี้ยอมรับตามตรงว่าไม่ได้ลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการมาร่วม 2-3 เดือน จึงต้องการขอเวลาเรียกความฟิตประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งหากฟิตสมบูรณ์เมื่อไรก็หวังว่าจะสามารถแย่งชิงตำแหน่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงในทีมชุดใหญ่ของ เมืองทองฯ ได้ หากว่าทำได้เช่นนั้น ก้าวต่อไปก็หวังจะช่วยต้นสังกัดใหม่ให้บรรลุทุกเป้าหมายที่คาดหวังไว้"
เดอะค็อปไทยรอรับ ก็อด
นอกจากนี้ตำนานดาวยิงทีม "หงส์แดง" กล่าวถึงสโมสร ลิเวอร์พูล ในบ้านเกิดด้วยว่า "ก่อนที่ฤดูกาล 2011 จะเริ่มขึ้น มีความเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปในแง่ดีเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล มากมายหลายสิ่ง ดังนั้นผมหวังเห็นพวกเขาประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่กำลังจะเปิดฉาก ส่วน แอนดี คาร์โรลล์ กองหน้าหมายเลข 9 คนใหม่นั้น ผมคิดว่าเราคงยังไม่สามารถตัดสินได้ว่าเขาล้มเหลวอะไร เนื่องจากที่ผ่านมายังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวน คาดว่าเมื่อเขากลับมาสมบูรณ์เมื่อไร เราคงได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ดีเหมือนที่เคยลงสนามในสีเสื้อของ นิวคาสเซิล เช่นกัน"

ด้านนายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า "ในเบื้องต้น สัญญาน่าจะอยู่ที่ 1 ปี ก่อน เพราะต้องดูองค์ประกอบหลายอย่างประกอบด้วย ส่วนค่าเหนื่อยนั้น เราไม่ขอเปิดเผย แต่เป็นค่าตัวที่สูงมาก เหมาะสมกับอดีตนักเตะซูเปอร์สตาร์ ของลิเวอร์พูล ทีมชาติและอังกฤษแน่นอน"

ขณะเดียวกันรองประธานสโมสรฯ กล่าวถึงเหตุผลหลักการนำอดีตดาวดังของลิเวอร์พูล วัย 36 ปีมาร่วมทัพว่า "แน่นอนว่าสโมสรฯ เรามีเป้าหมายต้องการยกระดับไปสู่แถวหน้าของเอเชีย และระดับสากลในอนาคต การเอานักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของพรีเมียร์ลีก และของโลกอย่าง ฟาวเลอร์ มาเล่นลีกของไทยได้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทีมที่มีมาตรฐานสูงพอที่นักเตะระดับนี้จะตอบตกลงร่วมทีมได้ แม้ใครจะมองว่าอายุ 36 ปีแล้ว แต่ว่ากับระดับไทยลีก ผมคิดว่าเขายังเล่นได้สบาย"

ขณะที่ "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปฯ เปิดเผยว่า สโมสรคาดว่า ฟาวเลอร์จะลงช่วยทีมได้ ในนัดแรกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เลก 2 นัดแรกในวันที่ 31 กรกฏาคม ที่เมืองทองฯ จะเปิดบ้านรับ บางกอกกล๊าส แน่นอน

ทั้งหลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ในวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. อดีตดาวเตะ "หงส์แดง" จะเดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.กรุงเทพ ขณะที่วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม เวลาประมาณ 15.00 น. จะแถลงข่าวเปิดตัว "ร็อบบี ฟาวเลอร์" เป็นนักเตะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองธานี ก่อนจะร่วมชมเกมฟุตบอล เอฟเอ คัพ ระหว่างทีมเมืองทองฯที่เปิดสนามรับ สโมสร สมุทรปราการ ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น