xs
xsm
sm
md
lg

โชว์"ก็อด"กิเลนถล่มสมุทรปราการยับ 9-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัสกร ทองเหลา กองกลางของเมืองทองฯ ซัดเปิดร่องให้ทีมนำก่อน
เมืองทอง ยูไนเต็ด สวมบทโหดถล่ม สมุทรปราการ ยูไนเต็ด 9-0 ในศึกฟุตบอลไทยคม เอฟเอ คัพ เย็นวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฏาคม 2554 ต่อหน้า "ก็อด"ร็อบบี ฟาวเลอร์ กองหน้าคนใหม่ของทีมที่เข้ามาชมเกมในสนามวันนี้ด้วย



ผลฟุตบอลไทยคม เอฟเอ คัพ
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 9-0 สมุทรปราการ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ รอบที่สาม “กิเลนผยอง”เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ปิศาจปู"สมุทรปราการ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ "ก็อด"ร็อบบี ฟาวเลอร์ อดีตนักเตะของลิเวอร์พูล ที่เปิดตัวเซ็นสัญญากับทีมเมืองทองฯไปแล้วก่อนเกมการแข่งขันเริ่มขึ้น นั่งชมเกมอยู่ในสนามด้วย

เริ่มเกม ทั้งสองทีมยังเดินเกมตามถนัดของตัวเองไม่ได้ เนื่องจากต้องเล่นท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนัก นาทีที่ 11 เมืองทองฯ ได้โอกาสลุ้นครั้งแรกจากลูกฟรีคิกระยะ 23 หลา แต่ดัสกร ปั่นข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ทีมเยือนยังโดนบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 16 จักรพันธ์ พรใส ตวัดบอลทะลุช่องให้บูบากา วิ่งเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู แต่ยิงเบียดเสาแรกออกไป อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 18 กิเลนก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกฟรีคิกของดัสกร ปั่นข้ามกำแพงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้านขึ้นนำก่อนท่ามกลางสายฝนที่ยังโหมกระหน่ำเช่นเดิม

เกมผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง แฟนบอลอุลตร้าเมืองทองฯ ก็ได้เฮอีกครั้ง จากความผิดพลาดของผู้เล่นแนวรับทางสมุทรปราการ เอฟซี กิตติ สินธวนิธิ ผู้รักษาประตู เตะบอลพลาดไปเข้าทางของจักรพันธ์ ก่อนป้ายบอลออกข้างให้ธีรศิลป์ ซัดเหน่งๆทำให้เมืองทองฯ หนีห่างเป็น 2-0

สมุทรปราการฯที่เงียบอยู่นานก็มีลุ้นบ้าง นาทีที่ 28 ศิรพงษ์ ศรินพรหม ซัดฟรีคิกเยื้องกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ติดกำแพงของผู้เล่นเจ้าบ้าน จากนั้นเมืองทองฯ พยายามบุกหนัก แต่ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้

ช่วงท้ายครึ่งแรก สมุทรปราการฯมีลุ้นตีไข่แตกอีกครั้ง ฟรานซิส ครองบอลอยู่ทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายบอลตัดเข้ากลางให้มงคล วรพรม วิ่งเข้าไปชาร์จ แต่กวินยังไว วิ่งมาตะครุบไว้ได้ทัน ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0

ครึ่งหลังเริ่มได้ไม่นาน แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮอีกครั้ง เมื่อธีรศิลป์ ที่วิ่งลากบอลหลุดแนวรับคู่แข่งเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตู ก่อนจ่ายเข้ากลางให้จักรพันธ์ กดนิ่มๆไม่เหลือ 3-0

สมุทรปราการฯ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างหนัก เมื่อต้องเสียประตูติดต่อกันในนาทีที่ 60 และ 64 จากธีรศิลป์ และ ดัสกร ที่ทั้งคู่ต่างกดประตูที่สองของตัวเองตามลำดับ จากจังหวะที่แนวรับทีมเยือนผิดพลาด ออกนำห่างเป็น 5-0

อานนท์ สังสระน้อย ตัวสำรองที่ลงมาในช่วงครึ่งหลัง โชว์ฟอร์มสุดยอดในช่วง 10 นาทีสุดท้ายด้วยการกดแฮททริก ให้ทีมเมืองทองฯ ฉีกหนีเป็น 8-0 โดยใช้โอกาสแนวรับคู่แข่งทำพลาด เข้าไปยิงแบบไม่เหลือ

ก่อนหมดเวลา จักรพันธ์ เบิ้ลประตูที่สองของตัวเองให้เมืองทองฯ เพิ่มเป็น 9-0 ก่อนหมดเวลาไปโดยสกอร์ดังกล่าว ส่งผลให้กิเลนผยองผ่านเข้าไปเล่นรอบที่สี่เอฟเอ คัพ อย่างง่ายดาย

ผลฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ รอบสาม ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฏาคม 2554
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 9-0 สมุทรปราการ ยูไนเต็ด
บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-1 ปตท.ระยอง (ต่อเวลาพิเศษ)
ทีทีเอ็ม พิจิตร 1-5 ชลบุรี เอฟซี
ระยอง เอฟซี 6-7 บีอีซี เทโรศาสน
ผู้เล่นสมุทรปราการ สกัดเกมรุกของบูบากา
จักรพันธ์ พรใส พริ้วทั้งเกม
จังหวะยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา แต่โดนกิตติ สินธวนิธิ ออกมารวบก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น