xs
xsm
sm
md
lg

"ฟาวเลอร์" ใส่เบอร์ 9 "กิเลน" เผยลงทุน 20 ล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาวเลอร์ (ขวา) เปิดตัวกับ กิเลนผยอง อย่างเป็นทางการ
ร็อบบี ฟาวเลอร์ เปิดตัวฐานะนักเตะใหม่ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อนอย่างเป็นทางการ ลั่นอยากทะลวงตาข่ายต่อหน้าแฟนบอลไทยใจจะขาดแล้ว ด้าน "กิเลนผยอง" เผยทุ่มงบดึงอดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ร่วมค่ายครั้งนี้ตลอดระยะสัญญา 1 ปีอยู่ที่ 20 ล้านบาท

เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมเปิดตัว ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ย้ายจาก เพิร์ธ กลอรี ร่วมถิ่น ยามาฮา สเตเดียม เซ็นสัญญา 1 ปีพร้อมออปชันขยายออกไปอีกเมื่อหมดสัญญา งานนี้มี วิลักษณ์ โหลทอง รองประธาน, เอ็นริเก คาลิสโต โค้ชชาวโปรตุกีส และ ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮา มอเตอร์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

วิลักษณ์ เผยว่า ฟาวเลอร์ วัย 36 ปีจะรับค่าเหนื่อยจาก เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด 1 ล้านบาทต่อปี แต่หากรวมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นโบนัสและค่าเซ็นสัญญาดึงตัวมาร่วมทีมครั้งนี้อยู่ที่ 20 ล้านบาท "เหตุผลที่เราดึงตัว ฟาวเลอร์ มาร่วมทัพครั้งนี้ เนื่องจากอยากให้วงการฟุตบอลไทยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก หากได้นักเตะชื่อดังจะทำให้ชื่อเสียงและศักยภาพของเราดีขึ้นและก็จะช่วยให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ตบเท้าเข้ามาค้าแข้งในอนาคตไม่ว่าจะกับ เมืองทองฯ หรือทีมอื่นๆ เราเชื่อว่าการมาครั้งนี้ของเขาจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน"

ส่วน ฟาวเลอร์ กล่าวว่า "ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่และต้องขอบคุณทีมงานทุกคนที่แสดงถึงความเชื่อมั่นและติดต่อทาบทามตัวเข้ามา อากาศเมืองไทยร้อนมาก แต่คิดว่าน่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก ตอนนี้ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะโชว์ฟอร์มในสนามให้ดีเพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่นี่"

ฟาวเลอร์ เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล 2 ช่วงเวลาคือ 1993-2001 และ 2006-07 นอกจากนี้เคยสวมเสื้อ ลีดส์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก่อนจะมาเล่นให้ นอร์ธ ควีนส์แลนด์ ฟิวรี และ เพิร์ธ กลอรี ติดทีมชาติอังกฤษ 26 นัดซัดไป 7 ประตู

กำลังโหลดความคิดเห็น