xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" ทุบโต๊ะเฉ่งแข้งไทยเหยาะแหยะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี ทนไม่ได้ที่นักเตะทีมชาติไทยเล่นเหยาะแหยะ
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเผยเป็นครั้งแรกที่ไม่พอใจผลงานของนักเตะทีมชาติไทยจนถึงขั้นทุบโต๊ะพร้อมทั้งเฉ่งแหลกในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งแรกก่อนที่จะกลับมาเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลังของเกมคิงส์คัพ นัดสุดท้ายที่พ่าย เดนมาร์ก ชม สุมัญญา ปุริสาย, เอกพันธ์ อินทเสน และ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ที่ได้รับโอกาสลงเล่นแล้วทำได้ดี

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 นัดสุดท้าย เมื่อช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา “ช้างศึก” เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานพ่าย “โคนม” 1-3 ส่งผลให้แพ้รวด 3 นัด ไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว รั้งอันดับสุดท้าย ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ เกาหลีใต้ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปีที่ถล่ม นอร์เวย์ 3-0 ซึ่งถือเป็นแชมป์สมัยที่ 11 ของ “โสมขาว” ด้วย

หลังจบการแข่งขัน วินฟรีด เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งแรกว่า “ครึ่งแรกผมไม่พอใจรูปเกมในบางช่วง นี่เป็นครั้งแรกที่ผมผิดหวังกับการเล่นของนักฟุตบอลทีมชาติไทยจนต้องทุบโต๊ะแสดงอารมณ์ออกมาเพื่อปลุกให้ความมุ่งมั่นของพวกเขาตื่นขึ้น หากคุณเล่นไม่เต็มที่ผลก็จะออกมาอย่างนี้ (ครึ่งแรกตาม 0-2) เมื่อเป็นตัวแทนในนามทีมชาติไทยก็ต้องทำหน้าที่ให้สมกับที่ได้รับโอกาสนี้ ซึ่งในครึ่งหลังมีหลายจังหวะที่ทำได้ดีขึ้น”

“วินนี” กล่าวต่อไปถึงภาพรวมในศึกคิงส์คัพหนนี้ว่า “นักเตะที่ถูกเรียกตัวเข้ามาใหม่ในรายการนี้หลายคนทำให้ผมต้องประหลาดใจ แต่ก็มีหลายคนที่น่าผิดหวังเช่นกัน ซึ่งคนที่ได้รับโอกาสแล้วเล่นดีก็มี “ดั๊ก” (สุมัญญา ปุริสาย) แต่ต้องมีโอกาสได้สัมผัสเกมระดับทีมชาติมากกว่านี้ ส่วน “เชอรี่” (เอกพันธ์ อินทเสน) ก็มีความเร็ว ความคล่องแคล่ว พาบอลไปกับตัวได้ดี แต่ยังต้องใช้เวลาสักระยะในการกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ด้าน “แมท” (ปิยะชาติ ถามะพันธ์) ก็สนับสนุนเกมรุกทางด้านซ้ายได้ดีพอสมควร”

เฮดโค้ชวัย 62 ปี ทิ้งท้ายถึงการเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย นัดสุดท้าย กลุ่มดี ที่จะออกไปเยือน โอมาน ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ว่า “เวลานี้ “มุ้ย” (ธีรศิลป์ แดงดา) ยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ แต่หากเขาฟิตทันก่อนพบ โอมาน จะส่งผลดีถึงนอกสนามด้วยการช่วยให้ทีมมีขวัญกำลังใจที่ดี ส่วนผมกำลังมองหานักเตะที่จะทดแทน “อุ้ม” (ธีราทร บุญมาทัน), “อ้น” (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค) และ “ชล” ชลทิตย์ จันทคาม ซึ่งติดโทษแบนในเกมพบ โอมาน และจะเรียกเก็บตัวอีกครั้งกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องเท่าที่รู้ตอนนี้ก็มี อุซเบกิสถาน แต่คิดว่านัดเดียวก็น่าจะเพียงพอ เพราะเป็นทีมที่เน้นด้านพละกำลังและมีรูปร่างสูงใหญ่”

ด้าน มอร์เตน โอลเซน กุนซือเดนมาร์กให้สัมภาษณ์ว่า “เราเล่นได้ตามมาตรฐานของเราในครึ่งแรก ส่วนลูกที่ มาคิน็อค คริสตอฟเฟอร์เซน ยิงเข้าไปหลังจากนำ 1-0 แต่ถูกจับล้ำหน้านั้นความจริงเราควรได้ประตูเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ผมไม่ได้ติดใจอะไรและขอแสดงความยินดีกับ เกาหลีใต้ ที่ได้แชมป์ ขณะที่ เดนมาร์ก เคยได้แชมป์ 2 ครั้งติดต่อกันก่อนหน้าครั้งนี้ ดังนั้น ผมสัญญาว่าจะพาทีมกลับมาทวงแชมป์คืนให้ได้”












เกาหลีใต้ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41

กำลังโหลดความคิดเห็น