xs
xsm
sm
md
lg

"เชียเรอร์" เร้า "ซิสเซ" ระเบิดสกอร์ให้สาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลัน เชียเรอร์ อวยพรรุ่นน้อง
อลัน เชียร์เรอร์ ตำนาน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปลุกเร้า ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ ดีพอที่จะถลุงประตูให้ต้นสังกัดใหม่ชนิดคุ้มค่าตัว

เคยโดนเปรียบเทียบกับ แจ๊คกี มิลเบิร์น และ มัลคอล์ม แมคโดนัลด์ อดีตตำนานแห่ง "เดอะแม็กพายส์" ครั้ง อลัน เชียเรอร์ ย้ายจาก แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) มาร่วมทัพ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อปี 1996

ดังนั้น เชียเรอร์ จึงเข้าใจดีถึงความกดดันของ ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ ที่โยกจาก "จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ไฟร์บวร์ก ในเวทีบุนเดสลีกา เยอรมนี มาสวมยูนิฟอร์ม "สาลิกาดง" ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) อีกทั้ง ดาวยิงเซเนกัล ยังต้องมาสานตำนานเบอร์ 9 ของทั้ง "ฮอตชอต" รวมถึง แอนดี คาร์โรลล์

อย่างไรก็ตาม เชียเรอร์ กล่าวเชิงปลุกเร้าแข้งใหม่ประจำถิ่นสปอร์ตส ไดเรค อารีนา "สิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันคือการได้สวมเสื้อหมายเลข 9 ซึ่งผมหวังว่า ซิสเซ จะสนุกกับมันเหมือนที่ผมเคย โดยเสื้อหมายเลข 9 ของนิวคาสเซิล ถือเป็นเบอร์ระดับตำนาน แต่หลังจากที่ คาร์โรลล์ ย้ายออกไปเล่นให้ลิเวอร์พูล เสื้อเบอร์นี้ได้ว่าลงได้สักพัก"

"ซึ่งการที่คุณได้สวมเสื้อเบอร์ 9 คุณย่อมต้องทำประตูให้ได้ คุณย่อมถูกคาดหวัง แต่ผมก็คิดว่ามันเป็นความรับผิดชอบ โดย นิวคาสเซิล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ถ้าคุณทำงานหนัก แฟนๆ ก็จะเอาใจช่วยคุณ ซึ่งการที่ ซิสเซ ต้องการสวมเสื้อหมายเลข 9 ยิ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมคุณไปในตัว" อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น