xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ลั่นพร้อมลุยฤดูกาล 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลุค โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ เผยว่า เวลานี้ตนเองมีความพร้อมเต็มที่ที่จะลงสนามประเดิมชัยชนะแรกของปี 2012 เพื่อสร้างความมั่นใจในการลุ้นปลดล็อกเมเจอร์แรกให้สำเร็จ

ทั้งนี้ โดนัลด์ ชิงบัลลังก์มือ 1 โลกมาจาก ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติมาได้ในศึก "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป 2011" ที่ประเทศบ้านเกิด พร้อมกับครองตำแหน่งดังกล่าวมายาว 32 สัปดาห์จบจนถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้ามือ 1 พีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ ได้ในฤดูกาลเดียวกัน หากแต่ยังขาดเพียงสิ่งเดียว คือ สถิติแชมป์รายการเมเจอร์

โดย สวิงวัย 34 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกภายหลังสร้างผลงานได้อย่างยิ่งในปี 2011 ว่า "นับเป็นปีไฮไลต์ของผมก็ว่าได้สำหรับฤดูกาลก่อน ที่สามารถโค่น ลี แบบตัวต่อตัว (เพลย์ออฟ) จนสามารถก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ได้ต่อหน้าครอบครัว และเพื่อนๆที่มาชมเกม ณ สนาม เวนเวิร์ธ ซึ่งนั่นคงบอกได้คำเดียวว่ามันเป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ เพราะ ตอนนั้นผมคิดเสมอว่าตนเองไม่ได้สู้เพื่อคว้าโทรฟี แต่เป็นการสู้เพื่อชิงมือ 1 ซึ่งท้ายที่สุดแล้วมันก็เหมือนเรื่องมหัศจรรย์จริงๆ ที่ผมสามารถทำความฝันได้สำเร็จ"

"เวลานี้ผมรู้ดีว่าตนเองพร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น แน่นอนว่าเป้าหมายแรกคือการคว้าชัยชนะแรกให้ได้เร็วที่สุด เพื่อเดินหน้าสู่จุดหมายสำคัญคือการชูโทรฟีเมเจอร์ให้สำเร็จ ขณะเดียวกันสิ่งสำคัญที่จะลืมไม่ได้เลย คือ การรักษาตำแหน่งมือ 1 ให้ได้สืบต่อไป" ลุค ทิ้งท้ายถึงความเป้าหมายในฤดูกาล 2012

สำหรับ โดนัลด์ รับรางวัลประจำฤดูกาล 2011 มาเกือบทุกสาขา โดยประกอบไปด้วย ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยูโรเปียน ทัวร์, ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของพีจีเอ ทัวร์, รางวัล ไบรอน เนลสัน สำหรับผู้ทำคะแนนเฉลี่ยต่อรอบต่ำสุดของพีจีเอ ทัวร์ และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งสมาคมกอล์ฟอาชีพของประเทศสหรัฐฯ (PGA of America)
กำลังโหลดความคิดเห็น