xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" เห็นใจ "โดนัลด์" ไร้เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ (ซ้าย) และ ลี เวสต์วูด สองนักกอล์ฟดังชาวอังกฤษ
ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟมือ 3 โลกชาวอังกฤษ ยอมรับว่า รู้สึกเห็นใจ ลุค โดนัลด์ สวิงหมายเลข 1 โลกเพื่อนร่วมชาติ หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องไร้แชมป์เมเจอร์เหมือนที่ตนเองเคยเจอเมื่อฤดูกาลก่อน โดยชี้การสร้างประวัติศาสตร์ครองมือ 1 ทั้งสองทัวร์ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือชั้นดีแล้ว

ภายหลังจาก โดนัลด์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้งพีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน หลังจากคว้าอันดับ 3 ในรายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาล 2011 ของยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็ยังไม่วายถูกกระแสนักวิจารณ์มองว่า ก้านเหล้กประวัติศาสตร์ชาวอังกฤษรายนี้ ยังไม่ใช่สุดยอดนักกอล์ฟ สืบเนื่องจากยังไร้สถิติแชมป์เมเจอร์

โดย ก้านเหล็กวัย 39 ปี ให้สัมภาษณ์ก่อนลงสนามศึก "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ที่สนาม อมตะ สปริงฯ ว่า "ผมไม่คิดว่าคนส่วนใหญ่จะเชื่อว่า โดนัลด์ ไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกเพียงเพราะการไร้แชมป์เมเจอร์ โดยส่วนตัวเข้าใจถึงความรู้สึกนั้นดี เพราะ ในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อนผมก็เคยเจอประสบการณ์นี้มาแล้ว ซึ่งหากพิจารณาผลงานการสร้างประวัติศาสตร์คว้ามือ 1 ทั้งพีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ นั่นก็ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่าเขาคู่ควรกับตำแหน่งโปรหมายเลข 1 โลกเพียงใด ดังนั้นจึงบอกได้ว่าการไร้สถิติเมเจอร์ย่อมไม่ได้ทำให้คุณค่าในตัวเขาลดลงแม้แต่นิดเดียว"

สำหรับ "เวสตี้" จะทำการแข่งขันรายการสุดท้ายของฤดูกาล 2011 ในศึก "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป " ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะทำการประเดิมสนามรอบแรกวันนี้ (15 ธ.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น