xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ไม่หวั่น "รอรีย์" ท้าชิงมือ 1 ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย และ ลุค โดนัลด์ (ขวา)
ลุค โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่นกับฟอร์มการเล่นของ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กเบอร์ 2 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่กำลังจะลุ้นชิงตำแหน่งมือ 1 ยุโรป ในศึก "ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป" สัปดาห์นี้ (8-11 ธ.ค.) โดยชี้จำนวนเงินรางวัลสะสมนำห่างกว่ามาก ขณะเดียวกันยังแสดงความมั่นใจว่าตนเองจะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ครองมือ 1 ทั้งพีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (1-4 ธ.ค.) รอรีย์ สามารถต่อลมหายใจไปลุ้นชิงตำแหน่งมือ 1 ยุโรปได้สำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์ "ฮ่องกง โอเพน" จนทำให้เงินรางวัลสะสมในตาราง "เรซ ทู ดูไบ" ขึ้นมารั้งอันดับ 2 (3,066,606 ยูโร) โดยตามหลัง ลุค โดนัลด์ อันดับ 1 (3,856,394 ยูโร) อยู่ที่ 789,788 ยูโร (ประมาณ 34 ล้านบาท) และหากสัปดาห์นี้ แม็คอิลรอย สามารถเถลิงแชมป์ได้อีกครั้งก็จะคว้าเงินรางวัลจำนวน 930,000 ยูโร (ประมาณ 40 ล้านบาท) ซึ่งจะแซง โดนัลด์ ขึ้นครองบัลลังก์เจ้ายุโรปในทันที

โดย สวิงวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "เวลานี้ผมไม่ได้รู้สึกมีความกดดันใดๆในการลงสนามครั้งนี้ เพราะ การนำห่างเกินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะตามทันได้ ซึ่งหากพิจารณาโอกาสแล้วเขามีข้อแม้เดียวคือต้องคว้าแชมป์เหนือบรรดาผู้เล่นระดับหัวกะทิของทัวร์ให้ได้เท่านั้น"

ขณะเดียวกัน เหยี่ยวข่าวยังสอบถามถึงความคิดเห็นเรื่องฟอร์มการเล่นของ แม็คอิลรอย ที่เพิ่งคว้าชัยในรายการ 'ฮ่องกง โอเพน' เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง โดนัลด์ ตอบว่า "ด้วยฝีมือ และคุณภาพของ รอรีย์ ส่วนตัวผมไม่แปลกใจนักที่เขาคว้าแชมป์ได้ จุดนี้ผมรู้ว่าเขาพยายามจะสร้างแรงกดดันให้แก่ผมในการลงสนามที่ดูไบ ซึ่งบอกได้เลยว่าประวัติศาสตร์แรกสำหรับตำแหน่งมือ 1 ของทั้งสองทัวร์ (พีจีเอ และยูโรเปียน) ผมจะไม่ยอมให้ใครทำลายลงได้เป็นอันขาด"

สำหรับ ศึกกอล์ฟส่งท้ายฤดูกาล 2011 ของยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนาม จูเมียราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-11 ธ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น