xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ตั้งเป้าคว้าชัยชิงมือ 1 พีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กหมายเลข 1 โลก ยืนยันเป้าหมายในฤดูกาลนี้ คือ การคว้าอันดับ 1 ในตาราง "พีจีเอ ทัวร์" ให้สำเร็จ ร่วมกับรั้งเบอร์ 1 ของ "ยูโรเปียน ทัวร์" โดยเปิดเผยว่าพร้อมลงสนามสู้เต็มที่ในรายการ "ชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก 2011" สัปดาห์นี้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นแรกที่ครองมือ 1 ของทั้งสองทัวร์ นอกจากนั้นยังวางเป้าหมายในฤดูกาลหน้าต้องปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกให้ได้

ทั้งนี้ หลังจากที่ เวบบ์ ซิมป์สัน คว้ารองแชมป์ "เดอะ แม็คกลาเดรย์ คลาสสิก" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (13-16 ต.ค.) ส่งผลให้จำนวนเงินรางวัลสะสมใน "พีจีเอ ทัวร์" ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 1 (6,200,243 เหรียญสหรัฐฯ) แทนที่ โดนัลด์ (5,837,214 เหรียญสหรัฐฯ) โดยในสัปดาห์นี้ รายการ "ชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก" ทั้งคู่จะต้องดวลสวิงกันเพื่อชิงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่ง ลุค มีโอกาสที่จะแซงขึ้นอันดับ 1 หากสามารถจบ 2 อันดับแรกของรายการได้สำเร็จ และต้องให้ ซิมป์สัน จบเกินกว่าอันดับ 8 ขึ้นไป

โดย โปรวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ต้องยอมรับว่ามีความกดดันไม่น้อยในการลงสนามครั้งนี้ เนื่องจากผมและซิมป์สัน จำเป็นต้องลงดวลสวิงกันเพื่อชิงตำแหน่งมือ 1 ในพีจีเอฯ ซึ่งการจบอย่างน้อยอันดับ 2 ถือว่าเป็นข้อแม้ที่ยากยิ่ง เพราะ ความคาดหวังรวมถึงการถูกจับจ้องจะมีผลกระทบต่อรูปเกมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดีจุดนี้ผมไม่มีทางเลือกหากต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้สำเร็จ ดังนั้นในสัปดาห์นี้ผมจะต้องสู้อย่างสุดความสามารถเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้จึงจะเป็นผลดีที่สุด"

นอกจากนั้น เจ้าของฉายา "เพชรฆาตรอบกรีน" ยังได้เผยถึงเป้าหมายในฤดูกาล 2012 ว่า "อย่างที่รู้กันว่าก่อนหน้านี้ผมต้องการคว้าชัยในรายการเมเจอร์ให้ได้ ซึ่งภายหลังจบ 4 รายการในปีนี้ก็มีหลายคนพยายามบอกว่า คุณจำเป็นต้องเร่งฟอร์มให้พีคเฉพาะในทัวร์นาเมนต์นั้นๆจึงจะคว้าชัยได้ แต่ทว่าส่วนตัวแล้วผมไม่คิดเช่นนั้น เนื่องจากผมเชื่อมั่นในเกมการเล่นของตนเองว่ามีดีพอ หากแต่ต้องยกระดับมาตราฐานให้สูงขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าในฤดูกาลหน้าผมตั้งเป้าไว้ว่าต้องปลดล็อกเป้าหมายนี้ให้ลุล่วง"

สำหรับ ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ณ สนาม แมกโนเลีย กอล์ฟ คอร์ส และปาล์ม กอล์ฟ คอร์ส รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 ต.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น