xs
xsm
sm
md
lg

"เครน" ชนะเพลย์ออฟแชมป์สวิงแม็คกลาเดรย์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เครน คว้าแชมป์จากการชนะเพลย์ออฟ
เบน เครน โปรชาวอเมริกัน ดวลเพลย์ออฟเอาชนะ เวบบ์ ซิมป์สัน เพื่อนร่วมชาติ คว้าแชมป์ศึกกอล์ฟรายการ เดอะ แม็คกลาเดรย์ คลาสสิก ที่รัฐจอร์เจีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ต.ค.)

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ แม็คกลาเดรย์ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ณ สนาม ซีไซด์ กอล์ฟ คอร์ส ซี ไอส์แลนด์ ระยะ 7,055 หลา พาร์ 70 ที่รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่าเมื่อจบวันมีผู้นำร่วมกัน 2 คน คือ เบน เครน และ เวบบ์ ซิมป์สัน สองโปรเจ้าถิ่นด้วยสกอร์รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ โดย เครน หวดเพิ่มรอบสุดท้าย 7 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 8 เบอร์ดีและเสียโบกีเดียว ขณะที่ ซิมป์สัน เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์จากการทำ 4 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลย ทั้งคู่จึงต้องดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินผู้ชนะ

เครน เกือบปิดแมตช์ตั้งแต่การเพลย์ออฟหลุมแรกที่หลุม 18 พาร์ 4 แต่พัตต์เบอร์ดีระยะ 22 ฟุตไม่ลง หลังจาก ซิมป์สัน ทำได้แค่เซฟพาร์ อย่างไรก็ตามเพลย์ออฟถัดมาที่หลุม 17 พาร์ 3 เครน พัตต์เซฟพาร์จากระยะ 5 ฟุต ส่วน ซิมป์สัน ทำไม่สำเร็จจากระยะ 3 ฟุต ส่งผลให้ชัยชนะเป็นของ เครน วัย 35 ปี ซึ่งคว้าแชมป์แรกของตนเองในปีนี้และเป็นโทรฟีพีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 4 ของการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศ 720,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 21 ล้านบาท)

ขณะที่ ซิมป์สัน แม้พลาดคว้าแชมป์ที่ 3 ของปี แต่การเป็นรองแชมป์ก็ทำให้โปรวัย 26 ปีแซงหน้า ลุค โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ กลายเป็นผู้นำบนตารางทำเงินรางวัลสูงสุดของพีจีเอ ทัวร์ ก่อนเข้าสู่รายการ ชิลเดรนส์ มิราเคิล เนทเวิร์ก ฮอสพิตอลส์ คลาสสิก ทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของฤดูกาล 2011 ที่รัฐฟลอริดา ในสัปดาห์หน้า ซึ่งทั้ง ซิมป์สัน และ โดนัลด์ เตรียมลงแข่งขันด้วย

ส่วน ไมเคิล ธอมป์สัน อีกหนึ่งโปรอเมริกัน ซึ่งเป็นผู้นำจากรอบที่แล้ว หวดเพิ่มรอบสุดท้ายแค่ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ จบที่ 3 ของรายการ


กำลังโหลดความคิดเห็น