xs
xsm
sm
md
lg

''โดนัลด์" ปลื้มออกตัวแรงสวิง "ดีสนีย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลุค โดนัลด์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ สุดปลื้มกับการออกสตาร์ทวันแรกของศึก "ชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ต คลาสสิก 2011" โดยขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง เข้าใกล้ความฝันเป็นผู้เล่นคนแรกที่ครองตำแหน่งมือ 1 ทั้งสองทัวร์นาเมนต์ (พีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์) ไปทุกที จากการรายงานของ "เอเอฟพี"

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ณ สนาม แมกโนเลีย กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,516 หลา พาร์ 72 และปาล์ม กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,957 หลา พาร์ 72 ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า โดนัลด์ เก็บสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการเก็บ 6 เบอร์ดีล้วนๆ ผงาดขึ้นรั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ นักกอล์ฟอีกคน 6 คนคือ เจมส์ ดริสคอลล์, แกรี วูดแลนด์, สกอตต์ กัตส์ชิวสกี และ ดีเร็ก ลามไล สี่โปรอเมริกัน รวมถึง อาร์จุน อัตวาล จากอินเดีย และนาธาน กรีน จากออสเตรเลีย

ภายหลังจบการแข่งขัน ก้านเหล็กวัย 33 ปี กล่าวผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "หกเบอร์ดี แบบไร้โบกี ถือการลงสนามที่ยอดเยี่ยมมาก โดยวันนี้ผมต้องเล่นอย่างอดทนมาก เนื่องจากแต่ละช็อตที่ตีออกไปนั้นมีเดิมพันสูงมาก (ตำแหน่งมือ 1 ของพีจีเอฯ) รวมถึงสภาพอากาศที่มีลมแรงด้วย ดังนั้นผมจึงต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษสำหรับการเลือกเหล็กในแต่ละช็อต ซึ่งสกอร์ที่ออกมา 6 อันเดอร์ฯ ถือว่าช่วยให้ผมอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้ แต่ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 รอบ ผมจะประมาทไม่ได้ เพราะ ทุกรอบที่เหลือหมายถึงประวัติศาสตร์ของผม"

ทั้งนี้ โดนัลด์ ซึ่งลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้งพีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน ทำเงินรางวัลตามหลัง เวบบ์ ซิมป์สัน (สหรัฐฯ) อยู่ 363,029 เหรียญสหรัฐฯ (ในพีจีเอ ทัวร์) แต่โปรชาวอังกฤษจะแซงขึ้นมาเป็นผู้นำแทน ถ้าหากคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้ และ ซิมป์สัน ไม่จบรองแชมป์ หรือกรณีที่ โดนัลด์ เป็นรองแชมป์เดี่ยวๆ และ ซิมป์สัน จบแย่กว่าอันดับ 8 หรือกรณีสุดท้าย โดนัดล์ จบรองแชมป์ร่วมกับอีกคน และ ซิมป์สัน จบเกินกว่าอันดับ 21 ร่วม

สำหรับ ซิมสัน โปรมือ 12 โลกคู่แข่งของ "ลุค" รั้งอยู่อันดับที่ 15 ร่วม ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68
กำลังโหลดความคิดเห็น