xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" เล็งเป้าต่อไปซิวแชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ คว้ามือ 1 ของยุโรป
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ยอมรับประหลาดใจกับความสำเร็จของตนในฤดูกาลนี้ แต่ที่เกิดขึ้นได้เป็นเพราะการทำงานอย่างหนัก พร้อมตั้งเป้าสานต่อผลงานที่ดีไปยังฤดูกาล 2012 เพื่อจะคว้าแชมป์เมเจอร์สมัยแรก

โดนัลด์ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้งพีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน หลังจากคว้าอันดับ 3 ในรายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาล 2011 ของยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ก้านเหล็กวัย 34 ปี เปิดเผยด้วยความยินดีกับความสำเร็จที่ทำได้ "มันเป็นสิ่งที่ผมไม่คิดจริงๆว่าจะเกิดขึ้น ผมเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาตลอดปี คว้าแชมป์ 4 รายการและเล่นอย่างถูกจังหวะเวลา นี่เป็นข้อยืนยันถึงการทำงานหนักของผมและรู้สึกดีจริงๆที่มันให้ผลตอบแทนกลับคืนมา"

เมื่อถูกถามว่าอะไรคือกุญแจที่นำมาสู่ความสำเร็จในปี 2011 โดนัลด์ ตอบว่า "การมีจริยธรรมที่ดีในการทำงาน แวดล้อมด้วยคนดีๆที่ผลักดันให้ผมทำงานหนัก และทุกครั้งที่คุณประสบความสำเร็จ มันก็จะยิ่งทำให้คุณเชื่อมั่นต่อตัวคุณเองมากขึ้น"

โดนัลด์ กล่าวอีกว่าเป้าหมายต่อไปคือการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในปีหน้า "เมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถหาช็อตที่ถูกต้องมาแก้ไขยามที่คุณเจอสถานการณ์ที่คับขันได้ นั้นจะช่วยคุณได้อย่างดี หวังว่าผมสามารถใช้สิ่งนั้นนำผมไปสู่การคว้าแชมป์เมเจอร์สักหนึ่งหรือสองรายการที่กำลังมา ผมจะจดจำสถานการณ์เหล่านี้และนำออกมาใช้ หวังว่าปีหน้าผมจะทำได้ดีขึ้นอีก"

สำหรับชัยชนะของ โดนัลด์ มีหลายอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งได้ลูกคนที่สอง แต่ขณะเดียวกันก็เสียคุณพ่อไป โดยเขากล่าวว่า "พ่อแวบเข้ามาในความคิดของผมบางครั้ง โดยเฉพาะหลังจากการเล่นหลุมที่ 13 เมื่อผมรู้ว่าผมจะชนะแน่นอนแล้ว ผมเพียงแค่นึกถึงเขาและคิดว่าเขาคงจะภูมิใจกับความสำเร็จของผม"
กำลังโหลดความคิดเห็น