xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ชี้ตีไกลไม่ใช่คำตอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลุค โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ แสดงทัศนะว่า การตีไกลไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของเกมกอล์ฟ เพราะ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าการเล่นลูกสั้นที่ดีเยี่ยมผสานกับเกมพัตต์ที่ลงตัว ก็สามารถไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดได้เช่นกัน ขณะเดียวกันยังเผยเป้าหมายในฤดูกาลต่อไป คือ การสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตนเองให้สำเร็จ จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ โดนัลด์ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้งพีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน ภายหลังคว้าอันดับ 3 ในรายการ "ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป" ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาล 2011 ของยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้เผยถึงรูปแบบการเล่นของตนเองที่เน้นสไตล์คอนโทรล เกม (Control Game) ต่างจากโปรส่วนใหญ่ในปัจจุบันที่จะใช้สไตล์พาวเวอร์เกม (Power Game) ซึ่งก็สามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

โดย สวิงวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมมั่นใจว่าเมื่อนักกอล์ฟมากมายได้เห็นถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นของผม ก็เชื่อแน่ว่าหลายคนคงไม่มีความคิดจะสวิงให้ได้ไกลที่สุดเหมือนในอดีต จุดนี้ผมขอยืนยันว่ารูปเกมนั้นมีความสำคัญกว่าตีไกลมาก โดยพิจารณาจากเกมของผมจะเห็นได้ว่า วงสวิงนั้นจะเน้นไปที่ความนุ่มนวลเป็นหลัก และอาจจะไม่ได้ระยะที่ไกลมากนัก แต่การเล่นลูกสั้นที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการพัตต์ที่เฉียบคม ก็ช่วยให้ผมประสบความสำเร็จจนมายืนอยู่บนจุดสูงสุดของโลกได้"

นอกจากนั้น ก้านเหล็กจากเมืองผู้ดี ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงเป้าหมายในฤดูกาล 2012 ว่า "การสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ คือ จุดมุ่งหมายแรก เวลานี้ผมสามารถครองตำแหน่งมือ 1 โลก พร้อมกับบัลลังก์ของทั้งสองทัวร์ฯได้แล้ว ซึ่งสิ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่คือ สถิติแชมป์เมเจอร์ รวมถึงตำแหน่งแชมป์แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ (การแข่งขันของแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการ) ดังนั้นฤดูกาลหน้าผมจะพยายามอย่างหนักทุกวิถีทางเพื่อไขว่คว้ามันมาให้ได้"

สำหรับ ลุค สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด 4 รายการในปีนี้ โดยประกอบไปด้วย "ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป", "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป", " บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน" และ "ชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก" และขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 โลก แทนที่ "เวสตี้" ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟร่วมชาติ ในวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งเป็นคนที่ 15 นับแต่มีการจัดอันดับเมื่อปี 1986
กำลังโหลดความคิดเห็น