xs
xsm
sm
md
lg

“โดนัลด์-รอรีย์” สวิงดูไบศึกชิงจ้าวยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุก โดนัลด์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย ชิงมือ1 ของยุโรป
ASTVผู้จัดการรายวัน - ลุก โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือมือ 2 ของโลก เตรียมขับเคี่ยวกันเพื่อแย่งชิงบัลลังก์จ้าวยุโรป ในศึกกอล์ฟรายการ "ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป" ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาล 2011 ของยูโรเปียน ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ที่สนาม จูเมียราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 8-11 ธันวาคม 2554

โดย โดนัลด์ กำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่สามารถทำเงินรางวัลสูงสุดทั้งยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน ซึ่งโปรวัย 34 ปีทำสำเร็จแล้วในศึกดวลวงสวิงแดนลุงแซม ขณะที่ฝั่งยุโรปก็เป็นผู้นำบนตารางเรซ ทู ดูไบ ด้วยการทำเงินรางวัลทั้งสิ้น 3,856,394 ยูโร ทิ้งห่างจากอันดับสอง แม็คอิลรอย อยู่ 789,789 ยูโร แม้ส่วนต่างของทั้งคู่ค่อนข้างห่าง แต่ด้วยเงินรางวัลชนะเลิศจำนวน 922,645 ยูโร ของศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ทำให้โปรชาวไอริชยังมีโอกาสทำเงินแซงหน้าขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแทน

สำหรับฤดูกาลนี้ถือเป็นปีทองของ โดนัลด์ ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและคงเส้นคงวามาก โดยจบเกินกว่าท้อปเทนเพียง 3 รายการที่ลงแข่งขัน และคว้าแชมป์ 4 รายการคือ แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป, บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป และ สกอตติช โอเพน ในยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง ชิลเดรนส์ มิราเคิล เนตเวิร์ก ฮอสพิตอลส์ คลาสสิก ในพีจีเอ ทัวร์ กระทั่งก้าวขึ้นครองมือ 1 ของโลก ณ ปัจจุบัน ส่วนการชิงชัยบนสนามจูเมียราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษขอเพียงจบอย่างน้อยที่ 9 ร่วมกับนักกอล์ฟอีกคนก็จะกลายเป็นจ้าวยุโรปทันที

เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกที่ใกล้จะเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้ง 2 ทัวร์ โดนัลด์ กล่าวว่า "มันหมายถึงการสร้างประวัติศาสตร์ เพราะไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน และมันจะเป็นรางวัลตอบแทนที่น่าพอใจมากสำหรับการทำงานที่หนักมาตลอดของผม"

ขณะที่ แม็คอิลรอย ก็ทำผลงานฤดูกาลนี้ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยสามารถจบท้อปเทน 12 รายการ รวมถึงการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตจากศึกยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายน นอกจากนี้ชัยชนะในรายการยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็น่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่โปรวัย 22 ปีสำหรับการชิงชัยมือ 1 ของยุโรปกับ โดนัลด์

แม้โอกาสเพียงเล็กน้อยโดยต้องคว้าแชมป์ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป เท่านั้น แม็คอิลรอย จึงจะทำเงินรางวัลแซงหน้าโปรชาวอังกฤษ แต่ด้วยผลงานดีที่ผลสนาม จูเมียราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ก็ทำให้ก้านเหล็กผมหยิกมีความหวัง "ผมจำเป็นต้องชนะรายการดูไบฯ และให้ ลุก จบเกินกว่า 9 อันดับแรกหรือท้อปเทน แต่ผมคงไม่ฝากความหวังไว้กับการเล่นของเขา เพราะปีนี้เขาจบแย่กว่าท้อปเทนแค่ 3 รายการ ลุกเล่นได้คงเส้นคงวามาก แต่นี่เป็นสนามกอล์ฟที่ผมประสบความสำเร็จใน 2 ปีหลังสุดจากการจบอันดับ 3 และ อันดับ 5 แม้ผมมีโอกาสเล็กน้อยที่ชนะเรซ ทู ดูไบ แต่การแข่งขันยังไม่จบ"

ทั้งนี้ นักกอล์ฟเพียง 60 อันดับแรกจากตารางเรซ ทู ดูไบ เท่านั้นที่ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการ ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป และนอกเหนือจากการแย่งชิงมือ 1 ยุโรประหว่าง โดนัลด์ และ แม็คอิลรอย แล้ว นักกอล์ฟคนอื่นที่เหลือยังต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อจะทำเงินรางวัลรวมติด 15 อันดับแรกของตารางเรซ ทู ดูไบ เพื่อได้รับส่วนแบ่งจากเงินโบนัสพิเศษอีก 7.5 ล้านเหรีญสหรัฐน (ประมาณ 225 ล้านบาท) ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าทัวร์นาเมนท์จะสนุกตื่นเต้นไปจนจบการแข่งขันแน่นอน
โดนัลด์ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ทำเงินสูงสุดทั้งยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์
แม็คอิลรอย ต้องคว้าแชมป์สถานเดียวเพื่อครองจ้าวยุโรป
กำลังโหลดความคิดเห็น