xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” ลุยสวิงฮ่องกง ตีตั๋วปิดยูโรเปียนทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ธงชัย” ลุ้นตั๋วรายการสุดท้ายของยูโรเปียน ทัวร์
ASTVผู้จัดการรายวัน - ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาล 2011 เหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 สัปดาห์ก็จะปิดฉาก โดยที่เป้าหมายสูงสุดของบรรดาผู้เล่นในทัวร์คือการผ่านเข้าร่วมรายการ ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาลเพื่อลุ้นเงินโบนัสก้อนโตในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามสัปดาห์นี้ การแข่งขันรายการ ยูเอสบี ฮ่องกง โอเพน ทัวร์นาเมนท์รองสุดท้าย ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคมนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นตัวตัดสินว่าใครจะคว้าตั๋วไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย

ศึกกอล์ฟรายการ ยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน เป็นทัวร์นาเมนท์ที่จัดร่วมกันระหว่าง ยูโรเปียน ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 82 ล้านบาท) ที่สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,700 หลา พาร์ 70 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง แข่งขันระหว่างวันที่ 1 - 4 ธันวาคม 2554

เนื่องจากนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกบนตารางทำเงินยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ เท่านั้นที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยรายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ส่งผลให้ ธงชัย ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 92 บนตาราง ต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยต้องคว้าแชมป์หรือเป็นรองแชมป์แบบเดี่ยวๆในรายการยูเอสบี ฮ่องกง โอเพน เพื่อจะได้ไปปรากฎตัวบนสนามจูไมราห์ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในสัปดาห์หน้า

แม้เป็นงานหนักสำหรับโปรชาวลพบุรีวัย 41 ปีซึ่งฤดูกาลนี้ประสบปัญหาบาดเจ็บที่หลังและมีการเปลี่ยนแปลงวงสวิงจนยังไม่คว้าแชมป์รายการใดๆ แต่มิใช่ว่าเกิดขึ้นไม่ได้เพราะ ธงชัย เคยทำผลงานดีบนสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ โดยเฉพาะ 6 ปีหลังสุดไม่เคยจบเกินกว่า 20 อันดับแรก อีกทั้งคว้ารองแชมป์และจบอันดับ 3 ในปี 2007 และ 2006 ตามลำดับ

โดย ธงชัย ที่เพิ่งจับมือกับ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟรุ่นน้องเป็นตัวแทนทีมชาติไทยคว้าอันดับ 18 ร่วมในศึกกอล์ฟชิงแชมป์โลกรายการ โอเมกา มิสชัน ฮิลล์ เวิลด์ คัพ 2011 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เปิดเผยผ่านทางเวบไซต์เอเชียน ทัวร์ ก่อนลงแข่งขันรายการยูเอสบี ฮ่องกง โอเพนว่า "ผมชอบสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องใช้ไดร์ฟเวอร์ทุกหลุม เพียงแต่คิดให้มากและส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการพัตต์ ผมกำลังตีลูกได้ดียกเว้นการพัตต์ ซึ่งในรายการเวิลด์ คัพ ที่ผ่านมา ผมพัตต์ไม่ดีเท่าไร แต่ถ้าสัปดาห์นี้ผมพัตต์ดีขึ้นก็น่าจะมีโอกาส ผมยังเหลือการแข่งขันอีก 2 รายการในฤดูกาลนี้ และจะพยายามชนะสักรายการ"

ขณะที่ ลุก โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 ของโลกและผู้นำตารางเรซ ทู ดูไบ ไม่เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอสบี ฮ่องกง โอเพน จึงเป็นโอกาสของ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่จะเก็บเงินรางวัลในสัปดาห์นี้เพื่อไล่บี้โปรชาวอังกฤษ โดยตอนนี้ แม็คอิลรอย มีเงินรางวัลตามหลัง โดนัลด์ จำนวน 1,131,512 ยูโร ดังนั้นโปรชาวไอริชจำเป็นต้องคว้าแชมป์ที่ฮ่องกง ก่อนจะไปลุ้นต่อในรายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป เพื่อโอกาสครองมือ 1 ของยุโรป สำหรับสถิติที่ผ่านมา แม็คอิลรอย ก็มีผลงานที่ดีในรายการยูเอสบี ฮ่องกง โอเพน โดยปี 2008 แพ้เพลย์ออฟต่อ หลิน เวิน ทัง ก้านเหล็กชาวไต้หวัน ปีถัดมาเป็นรองแชมป์จาก เกรกอรีย์ บูร์ดี ก้านเหล็กชาวฝรั่งเศส และปีที่แล้วก็จบอันดับ 6 ร่วม โดยที่โทรฟีแชมป์ตกเป็นของ เอียน โพลเตอร์ สวิงจอมสีสันชาวอังกฤษ
“โปรช้าง” ขอคว้าแชมป์สักรายการก่อนจบปี
“รอรีย์ แม็คอิลรอย” ไล่ล่ามือ 1 ของยุโรป
“เอียน โพลเตอร์” กลับมาป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น