xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" รับสุดตะลึงวงสวิง "วอซเนียคกี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี และรอรีย์ คู่รักแห่งวงการกีฬา
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟชื่อดังชาวไอริช ออกมาชม คาโรไลน์ วอซเนียคกี แฟนสาวนักเทนนิส ที่หันมาฝึกเล่นกอล์ฟระหว่างทั้งคู่พักผ่อนอยู่ที่ดูไบว่าทำได้ไม่เลวทีเดียว พร้อมเผยการแลกเปลี่ยนทัศนคติและประสบการณ์ทางกีฬาที่ทั้งคู่ถนัด ทำให้มีความเข้าใจในเรื่องต่างๆมากยิ่งขึ้น

ก้านเหล็กมือ 2 ของโลก แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน มีคิวลงดวลวงสวิงในรายการลูกผสมระหว่างยูโรเปียน ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ "ยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน" ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเจ้าตัวหมายมั่นปั้นมือทำเงินบนตารางทำเงินของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ แซงหน้า ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ แต่ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่ม รอรีย์ พร้อม คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก แฟนสาว ก็ได้ควงแขนใช้เวลาพักผ่อนร่วมกันที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเจ้าตัวเปิดเผยกับสื่อบ้านเกิดอย่าง ไอริช เอ็กแซมมิเนอร์ ว่าได้สอนให้วอซเนียคกี ฝึกเล่นกอล์ฟ พร้อมชมแฟนสาวว่าทำได้ไม่เลวทีเดียว

"ผมหวังจะได้สอนใครสักคนเล่นกอล์ฟ และถือเป็นเรื่องที่ยากแก่การอธิบาย เพราะกอล์ฟเป็นส่วนหนึ่งในตัวผมไปแล้ว แต่หลังเสร็จสิ้นการสอน ปรากฏว่าเธอ (วอซเนียคกี) หยิบเหล็กเบอร์ 7 และตีลูกได้ไกลถึง 140 หลาเลยทีเดียว ผมว่าการเป็นนักเทนนิสช่วยทำให้เธอมีร่างกายที่แข็งแกร่ง แต่ดูเธอคงต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อย" รอรีย์ พูดถึงวงสวิงของแฟนสาว ที่เล่นได้ดีสวนทางกับเจ้าตัว ที่หันมาลองเล่นเทนนิสบ้าง "ผมพยายามเล่นให้ดีที่สุดทุกครั้งที่จับแร็กเกต แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น ผมรู้สึกท้อแท้พอสมควร แต่การปรับปรุงเกมเทนนิสของผมก็ไม่ใช่เหตุผลที่เราจะใช้เวลาร่วมกัน ผมปล่อยให้เธอมุ่งสมาธิอยู่กับเทนนิส ส่วนผมก็สนใจแต่เรื่องกอล์ฟ"

"เมื่อได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับกีฬาที่พวกเราเล่น ผมก็รู้สึกสนใจเป็นอย่างมากว่าเธอมีวิธีเตรียมสภาพจิตใจอย่างไรก่อนลงแข่งขันในรายการใหญ่ รวมถึงเป้าหมายของเธอเอง มันช่วยทำให้ผมมีความเข้าใจถึงปัญหาของเธอมากขึ้นซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ผมเคยพบมา เหมือนกับที่ราฟาเอล นาดาล เปิดเผยเรื่องของตัวเองลงในหนังสือ หลายคนคิดว่าไม่มีใครสามารถหยุดเขาได้ แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนที่อ่อนไหว และยังเป็นเช่นนั้นเสมอ ทั้งที่คว้าแกรนด์สแลมไปแล้ว 10 รายการ" รอรีย์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น