xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" เล็งชิงมือ 1 ยุโรปศึก "เอชเอสบีซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ ต้องโชว์ฟอร์มเต็มที่เมื่อแฟนมาชม!
รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ตั้งเป้าหมายชิงตำแหน่งมือ 1 ของยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2011 ในการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีซี เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" หลังจากที่ ลุค โดนัลด์ เจ้าของตำแหน่งเวลานี้ ขอถอนตัวเนื่องจากภรรยามีกำหนดคลอดลูกคนที่สองในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า คาโรไลน์ วอซเนียคกี แฟนสาวนักเทนนิส ได้เดินทางมาชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

แม้ว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (30 ต.ค.) รอรีย์ จะสามารถคว้าเงินรางวัลก้อนโต 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) จากชัยชนะในรายการ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" แต่ทว่าเม็ดเงินดังกล่าวไม่ได้ถูกนับไปรวมที่ "เรซ ทู ดูไบ" จึงทำให้เวลานี้ แม็คอิลรอย รั้งอันดับ 2 ด้วยจำนวนเงินสะสม 2,543,571 ยูโร ตามหลังอันดับ 1 ลุค โดนัลด์ (3,856,394 ยูโร) อยู่ 1,312,823 ยูโร

โดย สวิงวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ตอนนี้ผมไล่หลัง ลุค อยู่ 1.3 ล้านยูโร แม้จะดูเหมือนว่ามาก แต่ผมยังเหลือทัวร์นาเมนต์ใหญ่ถึง 3 รายการให้ลุ้นอยู่ คือ 'เอชเอสบีซี' สัปดาห์นี้, 'ฮ่องกง โอเพน' และ 'ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป' ซึ่งแน่นอนนั่นหมายความถึงโอกาสในการชิงมือ 1 ยุโรปในปีนี้ยังไม่หมดไป โดยเฉพาะในศึกนี้ที่มีเงินรางวัลแชมป์เป็นเดิมพันสูงถึง 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ดังนั้นเป้าหมายคงหนีไม่พ้นการคว้าชัยชนะ 2 สัปดาห์ติดที่จีนให้สำเร็จ"

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า คาโรไลน์ วอซเนียคกี แฟนสาวนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเดนมาร์กของ รอรีย์ ได้เดินทางมาชมการแข่งขันกอล์ฟเป็นครั้งแรกในรายการนี้ ซึ่ง เจ้าของแชมป์ "ยูเอส โอเพน 2011" กล่าวว่า นี่ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ คาโรไลน์ ได้เดินทางมาชมเกมการแข่งขันของผมเป็นครั้งแรก ไม่แน่ว่าสภาพอากาศในสนามที่แปรปรวนอาจเป็นเพราะ เธอก็เป็นได้ (ติดตลก)"

ทั้งนี้ ศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป รายการ "ดับเบิลยูจีซี เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ณ สนาม เส่อซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน มีการแข่งขันรอบแรกแล้ววันนี้ (3 พ.ย.)
วอซเนียคกี มาเพื่อ แม็คอิลรอย โดยเฉพาะ
กำลังโหลดความคิดเห็น