xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" ปลื้มคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ชักภาพกับโทรฟีแชมป์
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กมือ 3 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เปิดเผยด้วยความดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟพิเศษรายการ เซียงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้สำเร็จในวันนี้ (30 ต.ค.) โดยเป็นโทรฟีใบแรกนับแต่คว้าแชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายน

แม็คอิลรอย วัย 22 ปีคว้าแชมป์เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส และรับเงินก้อนโต 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) เข้ากระเป๋าจากการดวลเพลย์ออฟเอาชนะ แอนโธนีย์ คิม โปรชาวอเมริกัน หลังทั้งคู่ทำสกอร์รวมสี่วันเท่ากัน 18 อันเดอร์พาร์ 270 บนสนามเลก มาลาเรน กอล์ฟ คลับ ซึ่งออกแบบโดย แจ็ค นิคลอส ตำนานก้านเหล็กสหรัฐฯ

"วันนี้เป็นวันที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผม ภายใต้ความกดดันในเก้าหลุมหลัง โดยตามหลัง 1 สโตรกตอนที่เหลืออีกแค่ 4 หลุม การคว้าแชมป์หลังตกอยู่ภายใต้สถานการณ์แบบนั้นทำให้ผมรู้สึกพอใจมาก ผมไม่สนว่าผมชนะอย่างไร ตราบใดที่มีชื่อของผมอยู่บนโทรฟีก็พอแล้ว" โปรผมหยิกเปิดเผยหลังชัยชนะ

แม็คอิลรอย ยังกล่าวอีกว่าการคว้าแชมป์ครั้งนี้ช่วยเพิ่มคว้ามั่นใจก่อนเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟรายการดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้เช่นกันในสัปดาห์หน้า เพื่อทำอันดับบนตารางเงินรางวัลของยูโรเปียน ทัวร์ หรือเรซ ทู ดูไบ ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวรั้งอันดับ 2 มีเงินรางวัลตามหลัง ลุค โดนัดล์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษอยู่ประมาณ 1.3 ล้านยูโร (ประมาณ 55 ล้านบาท)

"นี่เป็นแชมป์ที่ 4 และเป็นรายการที่ 2 ของผมในปีนี้ ผมรู้สึกว่าผมควรคว้าแชมป์รายการต่างๆได้มากกว่านี้ แต่ผมก็ดีใจและมันช่วยให้ผมเกิดความมั่นใจสำหรับการไปแข่งขันเอชเอสบีซี เซี่ยงไฮ้ แชมเปียนส์ ในสัปดาห์หน้า ผมต้องการที่จะไล่ล่าอันดับบนตารางเรซ ทู ดูไบ" แม็คอิลรอย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น