xs
xsm
sm
md
lg

"โพลเตอร์" พร้อมป้องแชมป์ฮ่องกง โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพลเตอร์
เอียน โพลเตอร์ โปรจอมสีสันชาวเมืองผู้ดี เผยรู้สึกตื่นเต้นที่จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้งในศึกกอล์ฟลูกผสมยูโรเปียน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ รายการ ฮ่องกง โอเพน ซึ่งเริ่มดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคมนี้

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว โพลเตอร์ คว้าแชมป์ฮ่องกง โอเพน เป็นชัยชนะยูโรเปียน ทัวร์ รายการที่ 10 จากทั้งหมด 11 รายการของอาชีพ ด้วยการทำสกอร์สี่วัน 22 อันเดอร์พาร์ 258 เฉือนเอาชนะ ไซมอน ดายสัน เพื่อนร่วมชาติ และ มัตเตโอ มานาสเซโร สวิงดาวรุ่งชาวอิตาเลียนเพียงสโตรกเดียว

สำหรับปีนี้ โปรวัย 33 ปีเดินทางมาป้องกันแชมป์ที่สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ด้วยความมั่นใจ หลังจากเพิ่งนำ อังกฤษ คว้ารองแชมป์ศึกกอล์ฟชิงแชมป์โลกรายการ โอเมกา มิสชั่น ฮิลล์ส เวิลด์ คัพ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ จัสติน โรส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ผมชอบสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ผมชอบที่มันไม่ยาวมาก กรีนเล็ก อีกทั้งชัดเจน ถ้าหากได้ใช้พัตเตอร์ คุณก็สามารถทำสกอร์ที่ดีได้ มันเป็นการผสมผสานที่ลงตัวและเหมือนสนามกอล์ฟสมัยเก่า" โพลเตอร์ กล่าวโดยระลึกถึงการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว "มันยังเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม คุณได้เล่นกอล์ฟบนสนามที่สวยงาม จากนั้นตอนเย็นคุณก็กลับไปพักโรงแรมที่หรูหราและมีภัตตาคารที่สุดยอด ฮ่องกงให้บรรยากาศที่ดีจริงๆ"

ด้าน รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกก็ร่วมชิงชัยในรายการ ฮ่องกง โอเพน เช่นกัน โดยก้านเหล็กชาวไอริชกำลังลุ้นทำเงินบนตารางทำเงินของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ แซงหน้า ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ

ตอนนี้ แม็คอิลรอย มีเงินรางวัลรวมตามหลัง โดนัลด์ อยู่ 1,131,512 ยูโร และจำเป็นต้องคว้าชัยชนะที่ฮ่องกงเพื่อไปลุ้นต่อในรายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของฤดูกาล 2011 ในสัปดาห์หน้า สำหรับโอกาสการครองมือ 1 ของยุโรป

นอกจากนี้นักกอล์ฟบางคนจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีในรายการฮ่องกง โอเพน เพื่อทำเงินรางวัลติดหนึ่งใน 60 อันดับแรกของตารางเรซ ทู ดูไบ ซึ่งจะได้สิทธิ์ร่วมวงสวิงในศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป อาทิ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน อดีตแชมป์เมเจอร์ 3 สมัยชาวไอริช ซึ่งอยู่อันดับ 67 ของตาราง คอลิน มอนต์โกเมอรี อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ที่รั้งอันดับ 102 รวมถึง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สวิงขวัญใจชาวไทย ซึ่งรั้งอันดับ 92 บนตารางเรซ ทู ดูไบ
กำลังโหลดความคิดเห็น