xs
xsm
sm
md
lg

"ทีมเอเชีย" ฮ็อตทิ้งห่างยุโรป 6-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ธงชัย ใจดี และ ยูตะ ไอเคดะ ประสานงานอย่างลงตัว
ทีมแห่งศักดิ์ศรีเอเชียนัดกันโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในการแข่งขัน "เดอะ รอยัล โทรฟี" หลังเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะเหนือทีมยุโรปได้ทั้งหมด 4 คู่ที่ลงสนาม ทำให้สกอร์ฉีกหนีเป็น 6-2 แต้ม โดยต้องการเพียง 2.5 คะแนนเท่านั้นก็จะสามารถทวงคืนโทรฟีกลับมาสู่แผ่นดินเอเชียได้อีกครั้ง



ศึกกอล์ฟ "เดอะ รอยัล โทรฟี" ครั้งที่ 5 ประจำปี 2011 ระหว่างทีมเอเชียกับยุโรป ที่สนามแบล็ก เมาเทนต์ กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม โดยในวันนี้ 8 มกราคม เป็นการแข่งประเภทโฟร์บอลส์ (ทีมละ 2 คน เลือกลูกที่ดีที่สุด) 4 แมตช์

โดยคู่แรก ทีมเอเชียภายใต้การคุมทัพของ นาโอมิชิ "โจ" โอซากิ ส่งคู่หูฟอร์มแรงในวันแรกอย่าง เหลียง เวนชอง โปรชาวจีน และ โนห์ เซียง-ยูล ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ปะทะวงสวิงกับคู่ของ "มอนตี้" คอลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีมยุโรป และ ริส เดวีส์ สวิงชาวเวสล์ ปรากฏว่า หลุมที่ 3 เหลียงประเดิมเบอร์ดีให้ทีมออกนำก่อน 1 อัพ ต่อมาในหลุมที่ 5 ทีมเอเชียขึ้นนำเป็น 2 อัพ โดย โนห์ ก่อนจะหนีห่าง 3 อัพในหลุมที่ 8 หลังจากนั้น "มอนตี้" พลาดเสียโบกีในหลุมที่ 11 ทำให้ยุโรปตามหลัง 4 อัพ และสุดท้าย โนห์ ที่วันนี้ฟอร์มฮ็อตปิดกล่องด้วยการกดเบอร์ดีในหลุม 12 ช่วยให้ทีมเอเชียนำห่างเป็น 5 อัพ จบเกมคู่แรกของทีมเอเชียคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 5&4 (นำ 5 อัพ ขณะที่เหลือ 4 หลุม) เอเชีย นำ ยุโรป ไปก่อน 3-2

ขณะที่คู่ที่สองระหว่าง "เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวะ ซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น และ ชุนซุเกะ โซโนดะ นักกอล์ฟร่วมชาติ พบกับ มัตเตโอ มานาสเซโร นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวอิตาเลียน และ ปาโบล มาร์ติน โปรชาวสเปน ปรากฏว่า "เจ้าชายขี้อาย" พัตต์เบอร์ดีลงไปในหลุมที่ 4,5 ช่วยให้ทีมขึ้นก่อนที่ 2 อัพ ต่อมา ชุนซุเกะ อาศัยฟอร์มการเล่นที่เข้าฝักเก็บเพิ่มอีก 1 อัพ ในหลุมที่ 7 หนีทีมยุโรปเป็น 3 อัพ หลังจากนั้น เรียว ที่วันนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดเก็บเพิ่มอีก 1 อัพในหลุมที่ 10 ส่งผลให้ทิ้งห่างเป็น 4 อัพ ก่อนที่ทีมยุโรปจะตีคืนได้ 1 อัพ จาก มาร์ติน ทำให้ตามหลังเหลือ 3 อัพ แต่สุดท้าย อิชิกาวะ ก็สามารถพัตต์ชัยระยะไกลเก็บชัยไปได้ในหลุมที่ 16 จบเกมที่สกอร์ 4&2 (นำ 4 อัพ ขณะที่เหลือ 2 หลุม) เอเชีย นำ ยุโรป 4-2

ส่วนคู่ที่สามระหว่าง จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรชาวอินเดีย และ คิม ยอง-แต สวิงหนุ่มจากเกาหลีใต้ พบกับ เฮนริค สเตนสัน / โยฮัน เอ็ดฟอร์ส 2 โปรชาวยุโรป ปรากฏว่า คิม เก็บเบอร์ดีในหลุมที่ 4,7 ช่วยให้ทีมออกนำเป็น 2 อัพ ต่อมาทีมยุโรปแก้คืนได้ 1 อัพ ในหลุมที่ 8 ก่อนที่ทีมเอเชียจะหนีห่างเป็น 2 อัพในหลุมที่ 12 จากการเซฟพาร์ของคิม สุดท้ายทีมยุโรปสามารถแก้คืนได้ ในหลุมที่ 16 ทำให้ตามหลังอยู่ 1 อัพ หลังจากนั้นไม่มีใครทำสกอร์แซงหน้ากันได้จนจบหลุมที่ 18 จบเกมที่สกอร์ 1 อัพ เอเชีย นำ ยุโรป 5-2

และทางด้านคู่ของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ ยูตะ ไอเคดะ ก้านเหล็กชาวญี่ปุ่น พบ ปีเตอร์ แฮนสัน / เฟดริก แอนเดอร์สัน เฮด สองนักกอล์ฟชาวสวีดิช ปรากฏว่า การแข่งขันช่วงแรกเป็นไปอย่างสูสีโดยในหลุมที่ 1,3,8 ทีมยุโรปเก็บแต้มได้ ขณะที่หลุมที่ 2,5,9 ทีมเอเชียก็เก็บแต้มได้เช่นกัน ทำให้สกอร์มาเสมอกันที่ “ออล-สแควร์” ต่อมาในหลุมที่ 10,11 คู่ของ "โปรช้าง" และยูตะ ที่วันนี้จับคู่กันได้อย่างลงตัวสามารถเก็บเบอร์ดีได้สำเร็จทั้ง 2 หลุม ทำให้หนีห่างทีมยุโรปออกไปเป็น 2 อัพ ก่อนจะปิดเกมในหลุมที่ 17 เก็บเพิ่มอีก 1 อัพ จบเกมที่สกอร์ 3&1(นำ 3 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) เอเชีย นำ ยุโรป 6-2

สำหรับการแข่งขันวันสุดท้าย (วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2553) จะเป็นการแข่งแบบเดี่ยวอีก 8 แมตช์ โดยทั้งนี้ทีมใดคะแนนถึง 8.5 ก่อนจะได้ครองแชมป์ รอยัล โทรฟี ทันที

สรุปผลการแข่งขันวันที่สองแบบโฟร์บอลส์ 4 แมตช์ (ทีมเอเชีย นำ ยุโรป 6-2 )

เหลียง เวนชอง / โนห์ เซียง-ยูล (เอเชีย) ชนะ คอลิน มอนต์โกเมอรี / ริส เดวีส์ (ยุโรป) ด้วยสกอร์ 5&4
เรียว อิชิกาวะ / ชุนซุเกะ โซโนดะ (เอเชีย) ชนะ มัตเตโอ มานาสเซโร / ปาโบล มาร์ติน (ยุโรป) ด้วยสกอร์ 4&2
จีฟ มิลคา ซิงห์ / คิม ยอง-แต (เอเชีย) ชนะ เฮนริค สเตนสัน / โยฮัน เอ็ดฟอร์ส (ยุโรป) ด้วยสกอร์ 1 อัพ
ธงชัย ใจดี / ยูตะ ไอเคดะ (เอเชีย) ชนะ ปีเตอร์ แฮนสัน / เฟดริก แอนเดอร์สัน เฮด (ยุโรป) ด้วยสกอร์ 3&1
เรียว อิชิกาวะ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมม
โปรช้าง ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น