xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" เล็งคืนฟอร์มซิวแชมป์ที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายเมอร์
มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 3 ของโลกชาวเยอรมัน เตรียมลงแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพน ที่บ้านเกิด ในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน โดยหวังซ้ำรอยความสำเร็จที่เคยคว้าแชมป์เมื่อปี 2008 เพื่อเรียกเกมการเล่นที่ดีกลับมาอีกครั้ง

คายเมอร์ กลายเป็นนักกอล์ฟเยอรมันคนแรกที่คว้าแชมป์รายการบีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพน เมื่อปี 2008 หลังดวลเพลย์ออฟชนะ อันเดอร์ส แฮนเซน โปรชาวเดนมาร์ก ในการชิงชัยบนสนามมิวนิค ไอเชนรีด กอล์ฟ คลับ โดยชัยชนะครั้งนั้นเกิดขึ้นหลังจากมารดาของโปรวัย 25 ปีเสียชีวิตไม่นาน ชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพของ คายเมอร์ ดีขึ้นเป็นลำดับหลังจากความสำเร็จข้างต้น กระทั่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในรายการพีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 2010 ก่อนขึ้นครองมือ 1 ของโลกเมื่อช่วงต้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม คายเมอร์ เดินกลับมาแข่งขันบีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพน เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 ปีด้วยการเล่นไม่ดีนัก โดยเพิ่งคว้าอันดับ 39 ร่วมจากศึกกอล์ฟเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้น คายเมอร์ หวังใช้การกลับมายังบ้านเกิดเป็นเวทีลับวงสวิงให้คมอีกครั้ง

นักกอล์ฟผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อปี 2010 กล่าวว่า "การไดร์ฟของผมไม่ดีนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปกติผมเป็นคนตีลูกไกลว่าคนอื่น แต่ผมทำไม่ได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและนั้นทำให้คุณเจอความยากลำบากในการทำเบอร์ดี ผมชอบสนามมิวนิค ไอเชนรีด และบีเอ็มฯเป็นรายการที่ดีมาก มีการจัดการที่ยอดเยี่ยม สำหรับผมแล้วการกลับมาที่บ้านสัก 1 สัปดาห์เป็นเรื่องที่ดี เพราะคุณได้เล่นต่อหน้าเพื่อนๆและมีแฟนชาวเยอรมันคอยเชียร์คุณ"

"การไดร์ฟของผมดีขึ้นในรอบสุดท้ายของยูเอส โอเพน และผมจำเป็นต้องสวิงมันให้ดียิ่ง ผมจะได้เจอกับโค้ชของผมที่เยอรมนีด้วยและจะมีการปรับปรุงเล็กน้อย การเปลี่ยนแปลงวงสวิงของผมกำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยนผ่าน มันอาจไม่เร็วดังใจคิดแต่ผมรู้ว่าผมจะผ่านไปได้โดยจำเป็นต้องอดทน ผมผ่านตัดตัวยูเอส โอเพน ทั้งที่มีปัญหากับวงสวิง สิ่งนั้นบอกว่าผมใกล้จะกลับมาเล่นดีอีกครั้ง" คายเมอร์ กล่าวทิ้งท้าย

"แชมป์เก่า" เดวิด ฮอร์ซีย์ โปรชาวอังกฤษ ก็กลับมาป้องกันแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพนอีกครั้งเช่นเดียวกับ คอลิน มอนต์โกเมอรี อดีตแชมป์ปี 1999 รวมถึง โธมัส บียอร์น (2000 และ 2002) มิเกล อังเคล ฮิเมเนซ (2004) เดวิด ฮาวล์ (2005) เฮนริก สเตนสัน (2006) นิคลาส ฟาสธ์ (2007)
กำลังโหลดความคิดเห็น