xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี้" ชี้ "วูดส์-ฟิล" ชิงมือ 1 ยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลฟตี้ ฟิล มิคเคลสัน และ พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ (ขวา)
"มอนตี้" คอลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ชุดแชมป์ปี 2010 เปิดเผยว่า โอกาสที่นักกอล์ฟจากสหรัฐฯ จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ด้วยการครองบัลลังก์มือ 1 โลกเป็นไปได้ยาก เนื่องเวลานี้ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ และ "เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน ลงทำการแข่งขันน้อยยรายการ โดยชี้ว่าจะมีแต่นักกอล์ฟจากยูโรเปียน ทัวร์ เท่านั้น ที่มีโอกาสสอดแทรกชิงตำแหน่ง จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ "เวสตี้" ลี เวสต์วูด กลับมาคืนสู่บัลลังก์โปรหมายเลข 1 โลกอีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์ "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน (24 เม.ษ.) สืบเนื่องจาก ลุค โดนัลด์ สวิงหมายเลข 3 โลกเพื่อนร่วมชาติ ทำได้เพียงคว้ารองแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ เฮอริเทจ" ส่งผลให้ 'เวสตี้' หยุดสถิติของ มาร์ติน คายเมอร์ ไว้ที่ 8 สัปดาห์ นับตั้งแต่ครองตำแหน่งในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

โดย ก้านเหล็กวัย 47 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "มันคงเป็นเรื่องยากยิ่งที่นักกอล์ฟอเมริกันจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่เหมือนในอดีตที่ผ่านมา ดังเช่น ไทเกอร์ วูดส์ และฟิล มิคเคลสัน ครองวงการกอล์ฟมาในช่วงทศวรรษล่าสุด แต่ในเวลานี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไป นักกอล์ฟจากยูโรเปียน ทัวร์ ทำผลงานได้ดี และลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ต่างจากทั้งคู่ที่เลือกจะลงเล่นเพียงแค่บางรายการเท่านั้น"

นอกจากนั้น "มอนตี้" ยังได้กล่าวสยบเสียงวิจารณ์ "เวสตี้" ที่ไม่มีแชมป์เมเจอร์ประดับบารมี ว่า "มันเป็นเรื่องจริงที่ ลี ไม่มีแชมป์เมเจอร์ติดมือ แต่หากคุณมองดีๆ ก็ไม่ได้มีแค่เขาคนเดียว ตัวอย่างมีให้เห็นมากมาย อย่าง นักเทนนิสมือ 1 โลกของผู้หญิง (คาโรไลน์ วอซเนียคกี) ในเวลานี้ก็ไม่มีแชมป์แกรนด์ สแลม เช่นกัน ดังนั้นใครก็ไม่สามารถไปตัดสินได้ว่า เขาไม่มีความคู่ควรกับบัลลังก์นี้"
เวสตี้ ลี เวสต์วูด และ มอนตี้ คอลิน มอนต์โกเมอรี (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น