xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี้" ชี้ไม่ใช่อเมริกาถ่มน้ำลายไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก
"มอนตี้" คอลิน มอนต์โกเมอรี อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพยุโรป ชุดแชมป์ปี 2010 ออกโรงหนุนทาง "ยูโรเปียน ทัวร์" ที่ปรับเงิน "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 3 ของโลก ในกรณีที่ถ่มน้ำลายลงกรีนในการแข่งขัน "ดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก" โดยยกตัวอย่างหากเป็นประเทศสหรัฐอเมริกาจะไม่มีการว่ากล่าวกับกระทำเช่นนั้น แต่ที่นี่คือทวีปยุโรปจึงรับกับพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ จากการรายงานของ "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬาชื่อดัง

สืบเนื่องจากกรณีที่ ไทเกอร์ ได้ทำการถ่มน้ำลายลงบนกรีนของหลุมที่ 12 หลังจากผิดหวังที่ตัวเองพัตต์เซฟพาร์ไม่ลง ในการแข่งขันวันสุดท้ายของศึก "ดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก" ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎด้านความประพฤติของยูโรเปียน ทัวร์ ทำให้เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ถูกปรับเงินจากทัวร์เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 14 ก.พ. แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินค่าปรับ นอกจากนั้นยังถูกประณามจาก ผู้บรรยายกีฬาสกายสปอร์ตส์ของประเทศอังกฤษ ว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ

โดย สวิงรุ่นเก๋าวัย 47 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "อีเอสพีเอ็น" ว่า "ถ้าเป็นในประเทศสหรัฐฯ คงไม่มีปัญหาเรื่องการถุยน้ำลาย แต่ในยุโรปนี่มันไม่ได้ วัฒนธรรมระหว่างสองทวีปนี้ แตกต่างกันชัดเจน ยกตัวอย่างในอเมริกามีการแข่งขันกีฬ่า เบสบอล แต่ที่นี่ไม่มี เบสบอล บอกตามตรงผมให้ความเคารพยูโรเปียน ทัวร์ มาก ดูได้จากการกระทำที่พวกเราทั้งหมดแสดงให้เห็นกับทัวร์ฯ มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ด้วยคำพูด แต่แสดงให้เห็นได้ด้วยการกระทำ"

นอกจากนั้น "มอนตี้" ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงกรณีของ "พญาเสือ" ที่เกิดขึ้นว่า "เขาเป็นกรณีตัวอย่างที่ชัดเจนมาก หากมันเป็นการกระทำที่เป็นอุบัติเหตุ มันยังน่าจะพอให้อภัย แต่สิ่งที่เราเห็นคือเขาตั้งใจ คุณลองคิดดูว่าในสมัยหนึ่ง เด็กๆเคยคลั่งไคล้ ไทเกอร์ มาก แต่มาปัจจุบันสิ่งเหล่านั้นกลับหายไป เพราะอะไร เพราะจากการกระทำของตัวเขาเอง"
มอนตี้ คอลิน มอนต์โกเมอรี โปรชื่อดังชาวสกอตฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น