xs
xsm
sm
md
lg

อธิบดีนิวซีแลนด์จวก "วูดส์" ถุยน้ำลายแพร่เชื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อธิบดีสาธารณสุขของนิวซีแลนด์ ออกโรงจวก "พญาเสือ" ไทเกอร์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ว่า ไม่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ด้วยการถุยน้ำลายลงบนกรีน เนื่องจากจะต้องมีผู้เล่นจำนวนมากเล่นในจุดที่เขาถ่มน้ำลายลงไป โดยชี้ว่าหากมีเชื้อโรคจะทำให้แพร่กระจายได้ทันที จากการรายงานของ "เอ็นซีเฮราล์ด" สื่อชื่อดังจากประเทศนิวซีแลนด์

ทั้งนี้ "พญาเสือ" ได้ทำการถ่มน้ำลายลงบนกรีนของหลุมที่ 12 หลังจากผิดหวังที่ตัวเองพัตต์เซฟพาร์ไม่ลง ในการแข่งขันวันสุดท้ายของศึก "ดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก" ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎด้านความประพฤติของยูโรเปียน ทัวร์ ทำให้เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ถูกปรับเงินจากทัวร์เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 14 ก.พ. แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินค่าปรับ นอกจากนั้นยังถูกประณามจาก ผู้บรรยายกีฬาสกายสปอร์ตส์ของประเทศอังกฤษ ว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ

โดย ดร. มาร์ก จาค็อปส์ อธิบดีสาธารณสุขของนิวซีแลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอ็นซีเฮราล์ด" เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า "ในหลากหลายประเทศได้ออกกฏหมายไม่ให้ถุยน้ำลายลงบนพื้น เนื่องจากจะเป็นการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งจากกรณีนี้การที่ ไทเกอร์ ได้ถ่มน้ำลายลงบนกรีนถือว่าเป็นสิ่งที่ร้ายแรงมาก เนื่องจากมีนักกีฬ่าจำนวนมากที่ต้องเล่นตรงนี้ และหากว่าเขาติดเชื้อใดๆ ก็ตาม นักกอล์ฟเหล่านั้นมีโอกาสเสี่ยงทันที จุดนี้ผมมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะ ผิดหลักสาธารณสุขชัดเจน"

สำหรับ พ่อหม่ายลูกสอง ได้กล่าวคำขอโทษผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อย่าง "ทวิตเตอร์" มีใจว่า "ยูโรเปียน ทัวร์ ถูกต้องแล้ว การถ่มน้ำลายแบบนั้นเป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงคนอื่น ขาดความยั้งคิดและผมต้องการบอกว่าผมเสียใจ ทุกคนสุดยอดมากตลอดทั้งสัปดาห์ เมืองดูไบเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม เพียงแต่มันน่าจะจบลงได้ดีกว่านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น