xs
xsm
sm
md
lg

เมื่อวูดส์กลายร่างเป็น “แบดบอย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ASTVผู้จัดการรายวัน – ดูเหมือนว่าความพยายามที่จะกอบกู้ชื่อเสียงของตนเองคืนมาหลังต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตจนกระทั่งร่วงจากตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งโลก จะกลายเป็นความพยายามที่สูญเปล่าหลังโปรชื่อดังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสนามการแข่งขัน ด้วยการถ่มน้ำลายลงบนกรีนระหว่างการเล่นรอบสุดท้ายของศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการโอเมกา ดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมพันธ์ที่ผ่านมา อันทำให้เจ้าตัวถูกตำหนิจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ถูกปรับจากยูโรเปี้ยนทัวร์ และถูกตั้งคำถามจากสื่อถึงพฤติกรรมที่ดูเหมือนจะพยายามเป็นขบถต่อสังคมสวิง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ วูดส์ คือโปรที่ได้ชื่อว่ามีมารยาทดีที่สุดรายหนึ่งของพีจีเอทัวร์ เลยทีเดียว

ในการแข่งขันวันสุดท้ายของ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ โอเมกา ดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก พฤติกรรมที่วูดส์ ถ่มน้ำลายลงบนกรีนหลุมที่ 12 หลังจากผิดหวังกับการที่ตัวเองพัตต์เซฟพาร์ในหลุมดังกล่าวไม่ลง ได้กลายเป็นภาพที่สื่อมวล ชน และ แฟนกอล์ฟ ต้องจำติดตาไปตลอดทั้งฤดูกาล 2011 วูดส์ โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขันจนมีเสียงประณามตามมา รวมถึง อีเวน เมอร์เรย์ ผู้บรรยายกีฬาของสถานีโทรทัศน์ "สกายสปอร์ตส์" ของประเทศอังกฤษ ตำหนิว่า "เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจที่สุดที่คุณเคยเห็นบนสนามกอล์ฟ"

ผลลัพธ์ต่อมาคืออดีตโปรมือ 1 ของโลกถูกปรับเงินจากยูโรเปียน ทัวร์ เนื่องจากเป็นการทำผิดกฎด้านความประพฤติของทัวร์ เช่นเดียวกับที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรชื่อดังชาวสเปนเคยได้รับโทษเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว และภายหลัง วูดส์ ต้องออกมาขอโทษต่อการกระทำอันไม่สุภาพของตนเองผ่านทางสื่อออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ว่า "ยูโรเปียน ทัวร์ ถูกต้องแล้ว การถ่มน้ำลายแบบนั้นเป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงคนอื่น ขาดความยั้งคิดและผมต้องการบอกว่าผมเสียใจ ทุกคนปฏิบัติกับผมดีมากตลอดทั้งสัปดาห์และดูไบก็เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม เพียงแต่มันน่าจะจบลงได้ดี
กว่านี้"

สำหรับผลงานของ วูดส์ ในรายการดังกล่าว จบด้วยผลงานที่ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 ปิดท้ายด้วยอันดับ 20 ร่วม สกอร์รวมตามหลังผู้ชนะ อัลบาโร กีรอส จอมตีไกลชาวสเปนห่าง 7 สโตรกและทำให้ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกต้องรอคอยแชมป์แรกของตัวเองนับแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2009 ต่อไป

อันที่จริง พฤติกรรมที่แสดงถึงความก้าวร้าว หรือไม่สุภาพของ วูดส์ ต่อหน้าสาธารณชนในการแข่งขันบนสนาม ดูไบ เดซเซิร์ท ไม่ใช่ครั้งแรกที่สื่อหรือแฟนกอล์ฟทั่วโลกได้พบเห็น หากแต่ในระยะหลัง วูดส์ มักมีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวบ่อยครั้งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การสบถคำหยาบคายหรือการทิ้งไม้กอล์ฟเมื่อตีช็อตบางช็อตไม่ถูกใจก็จะตะโกนออกมา รวมถึงบางครั้งก็ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่เดินมาประจันหน้ากับช่างภาพที่ตามถ่าย ซึ่งเจ้าตัวมองว่าเป็นพวกที่ทำลายสมาธิการเล่นของตัวเอง

พฤติกรรมทั้งหมดนี้ของ วูดส์ นับวันจะมากขึ้น และ รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลก ได้ชื่อว่าเป็นนักกอล์ฟที่มารยาทดีที่สุดคนหนึ่งของพีจีเอทัวร์ แม้จะมีแสดงอารมณ์ออกมาบ้าง แต่ก็เป็นเพียงแค่สีหน้าที่เคร่งขรึมอยู่ตลอดเวลา อาการขว้างไม้ สบถคำหยาบ หรือ ถ่มน้ำลายนั้น เกิดขึ้นแทบจะนับครั้งได้

แต่ภายหลังจากการหย่าร้างจาก ภรรยา พร้อมกับเรื่องฉาวที่ถูกถ่ายทอดออกสื่อ ภาพของไทเกอร์ วูดส์ ในสายตาแฟนกอล์ฟเริ่มเปลี่ยนไป และดูเหมือนอดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกก็ไม่ได้พยายามจะล้างภาพดังกล่าวหากแต่ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระแส รวมไปถึงความก้าวร้าวที่ในสนามที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และถ้าวูดส์ ยังไม่สามารถยับยั้งชั่งใจของตนเองไม่ให้แปรเปลี่ยนไปตามอารมณ์หรือกระแสสังคมได้ ในเวลาอีก 10เดือนของฤดูกาล 2011 แฟนกอล์ฟอาจได้เห็น “พญาเสือ” กลายร่างเป็น “จอห์น เดลี่ย์ 2” ก็เป็นได้

กำลังโหลดความคิดเห็น