xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ลั่นป้องบัลลังก์มือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด กลับคืนสู่ตำแหน่งโปรหมายเลข 1 โลกอีกครั้ง
ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด และพร้อมจะป้องกันบัลลังก์ต่อไป หลังผงาดคว้าแชมป์ "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส" ฉลองวันเกิดครบรอบ 38 ปี ส่งผลให้ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง สืบเนื่องจาก ลุค โดนัลด์ นักกอล์ฟมือ 3 โลกเพื่อนร่วมชาติ พ่ายต่อการดวลเพลย์ออฟ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ สวิงชาวอเมริกัน ในศึกกอล์ฟพีจีเอ "เดอะ เฮอริเทจ"

ทั้งนี้ เวสต์วูด ที่ต้องลุ้นผลการแข่งขันทางฟากพีจีเอ ทัวร์ ของ ลุค โดนัลด์ ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ "เดอะ เฮอริเทจ" ณ สนามฮาร์เบอร์ ทาวน์ กอล์ฟ ลิงค์ส รัฐเซาธ์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า รอบสุดท้าย โดนัลด์ ที่ต้องการแชมป์เพื่อก้าวเป็นโปรมือ 1 โลก ทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์ฯ เท่ากับ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่น จึงทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลเพลย์ออฟ โดย สนีเดเกอร์ เป็นฝ่ายคว้าชัยในการดวลครั้งที่ 3 ของหลุม 18 พาร์ 4 ส่งผลให้ ลุค โดนัลด์ พลาดโอกาสเถลิงบัลลังก์มือ 1 โลกไปอย่างน่าเสียดาย

โดย เวสต์วูด ที่ทวงคืนตำแหน่งจาก มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เทเลกราฟ" สำนักข่าวประเทศบ้านเกิด เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เม.ษ. ที่ผ่านมาว่า “มันเป็นของขวัญวันเกิดที่ล้ำค่ามากสำหรับผม กับการคว้าแชมป์แรกประเดิมฤดูกาล 2011 และยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผมทวงคืนบัลลังก์ได้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายต่อไปคือการรักษาตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 นี้ ไม่ให้หลุดมือไปอีก”

ขณะที่ ลุค โดนัลด์ เปิดเผยหลังจบการแข่งขัน "เดอะ เฮอริเทจ" ว่า “ผมรู้ดีหากครั้งนี้ผมประสบกับชัยชนะจะได้รางวัลตอบแทนที่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน แต่ก็ต้องยอมรับว่ารอบสุดท้ายผมเล่นไม่ได้ตามมาตราฐานของตัวเอง จึงทำให้โอกาสหลุดลอยไป โดยส่วนตัวแล้วยังเชื่อว่าโอกาสที่จะลุ้นมือ 1 ของผมยังไม่หมด ซึ่งผมก็จะขอสู้ต่อไป”

สำหรับ อันดับคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง ประจำวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2554 ลี เวสต์วูด รั้งอันดับ 1 ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 7.65 แต้ม, มาร์ติน คายเมอร์ อันดับ 2 มีคะแนนที่ 7.52 แต้ม, ลุค โดนัลด์ อันดับ 3 มีคะแนนที่ 7.37 แต้ม, ฟิล มิคเคลสัน อันดับ 4 มีคะแนนที่ 6.52 แต้ม, แกรม แม็คดาวล์ อันดับ 5 มีคะแนนที่ 5.84 แต้ม และ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อันดับ 6 มีคะแนนที่เฉลี่ยที่ 5.72 แต้ม
ลุค โดนัลด์ พลาดโอกาสเถลิงบัลลังก์อย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น