xs
xsm
sm
md
lg

ขอแค่มือหนึ่ง! คุณภาพไม่เกี่ยง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เวสตี้” กลับมาสู่บัลลังก์อีกครั้ง
เรื่อง : วงศ์ธวัช อามทัศนศรี

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันกอล์ฟในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (21-24 เม.ย. 54) มีการขับเคี่ยวชิงบัลลังก์โปรหมาย 1 ของโลก ของ มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กหนุ่มเยอรมัน ระหว่าง "เวสตี้" ลี เวสต์วูด เจ้าของบัลลังก์คนเก่าชาวอังกฤษ และลุค โดนัลด์ มือ 3 ของโลกจากแดนผู้ดี โดยมีข้อแม้ง่ายๆ คือ ต้องจบอันดับ 1 ในตารางลีดเดอร์บอร์ดเท่านั้น ซึ่งผลปรากฏว่า "เวสตี้" ที่ลงแข่งขันในรายการเอเชียน ทัวร์ "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส" สามารถคว้าชัยไปได้สมราคามือวางอันดับ 1 ของรายการ

ขณะที่ โดนัลด์ ซึ่งลงแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ "เดอะ เฮอริเทจ" ทำได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น และแน่นอนว่าเมื่อถึงการประกาศอันดับโลกในวันจันทร์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ตำแหน่งมือ 1 โลก จึงตกเป็นของ "ลี เวสต์วูด" หากแต่การขึ้นไปอยู่ในอันดับสูงสุดของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งของ “เวสตี้” ในครั้งนี้เกิดคำถามตามมาว่า โปรวัย 38 ปีจะรักษาระยะได้นานเพียงใด เพราะคะแนนของท้อปทรีนั้นใกล้เคียงกันชนิดหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว

ในเอเชียน ทัวร์ รายการ "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส" ที่ผ่านมา ลี เวสต์วูด ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าลงสนามรายการเล็กเพื่อหวังผลเลิศในการคืนตำแหน่งมือหนึ่งโลกหลังจากสูญเสียไปให้แก่ คายเมอร์ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และปรากฎว่า “เวสตี้” ทำได้ดังหวังคว้าแชมป์ไปครอง ขึ้นแท่นรอผลการแข่งขันทางฟากพีจีเอฯ ของ ลุค โดนัลด์ ที่กำลังลุ้นผลวันสุดท้ายบนสนาม ฮาร์เบอร์ ทาวน์ กอล์ฟ ลิงค์ แต่ดูเหมือนว่าเทพีแห่งโชคจะไม่เข้าข้าง โปรหนุ่มจากอังกฤษ แม้จะขึ้นนำเดี่ยวในรอบสองและสามเพราะความผิดพลาดในวันสุดท้ายส่งผลให้โปรหนุ่มจากแดนผู้ดีรายนี้ เป็นฝ่ายปราชัยไปในการดวลเพลย์ออฟครั้งที่ 3 พลาดตำแหน่งแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

เมื่อการแข่งขันทั้งสองรายการจากสองทัวร์นาเมนท์จบลง ตารางคะแนนในเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งเริ่มขยับและเป็นไปดังคาดหมายเมื่อ ลี เวสต์วูด รั้งอันดับ 1 ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 7.65 แต้ม ขณะที่ มาร์ติน คายเมอร์ อันดับ 2 มีคะแนนที่ 7.52 แต้ม ส่วน ลุค โดนัลด์ อันดับ 3 มีคะแนนที่ 7.37 แต้ม ทางด้าน ฟิล มิคเคลสัน อันดับ 4 มีคะแนนที่ 6.52 แต้ม และ แกรม แม็คดาวล์ อันดับ 5 มีคะแนนที่ 5.84 แต้ม สำหรับ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อันดับ 6 มีคะแนนที่เฉลี่ยที่ 5.72 แต้ม

ทันทีที่ผลการประกาศอันดับโลกของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง "เวสตี้" ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อทันทีว่า “มันเป็นของขวัญวันเกิดที่ล้ำค่ามากสำหรับผม กับการคว้าแชมป์แรกประเดิมฤดูกาล 2011 และยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผมทวงคืนบัลลังก์ได้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายต่อไปคือการรักษาตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 นี้ ไม่ให้หลุดมือไปอีก” ขณะที่ ลุค โดนัลด์ ที่พลาดโอกาสชิงตำแหน่งมือ 1 โลก ก็กล่าวเปิดใจเช่นกันว่า “ผมรู้ดีหากครั้งนี้ผมประสบกับชัยชนะจะได้รางวัลตอบแทนที่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน แต่ก็ต้องยอมรับว่ารอบสุดท้ายผมเล่นไม่ได้ตามมาตราฐานของตัวเอง จึงทำให้โอกาสหลุดลอยไป โดยส่วนตัวแล้วยังเชื่อว่าโอกาสที่จะลุ้นมือ 1 ของผมยังไม่หมด ซึ่งผมก็จะขอสู้ต่อไป”

แม้ว่า “เวสตี้” จะได้ของขวัญวันเกิดครบรอบ 38 ปี เมื่อวันที่ 24 เม.ษ. 54 เป็นแชมป์แรกของฤดูกาล 2011 และตำแหน่งมือ 1 โลกแต่ด้วยคะแนนที่ทิ้งห่างกันด้วยจุดทศนิยมระหว่างอันดับที่หนึ่งถึงสามจากตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง นั่นหมายความว่าสงครามสวิงระหว่าง ลี เวสต์วูด, ลุค โดนัลด์ รวมไปถึง มาร์ติน คายเมอร์ เจ้าของตำแหน่งคนก่อนยังคงดำเนินต่อไป

อันหมายถึงภาพของการแข่งขันในแต่ละทัวร์จะเข้มข้นขึ้นเพราะเวสต์วูด ประกาศแล้วว่าจะรักษาตำแหน่งไม่ให้หลุดมือไปอีกและนั่นอาจหมายถึงการลงสนามในรายการที่เจ้าตัวมีโอกาสคว้าแชมป์อย่าง ศึกโคแซงชั่นเอเชียนยูโรเปี้ยนทัวร์ “บัลเลนไทน์ แชมเปี้ยนชิป” ที่เกาหลีในสัปดาห์นี้ ขณะที่ ลุค โดนัลด์ และ คายเมอร์ ยังคงหวังผลแบบหมัดเดียวอยู่จากรายการในทัวร์ที่ใหญ่กว่าอย่าง “พีจีเอ” ส่วนเส้นทางของใครจะประสบความสำเร็จนั้น ผลงานหลังจบการแข่งขันวันสุดท้ายจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุด
แชมป์อินโดฯ การันตีมือ 1
ลุด โดนัลด์ ท้อแต่ไม่ถอย
มาร์ติน คายเมอร์ ถูกหยุดสถิติที่ 8 สัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น