xs
xsm
sm
md
lg

"สนีเดเกอร์" แชมป์เฮอริเทจ, "โดนัลด์" วืดมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนีเดเกอร์ ชักภาพกับโทรฟีแชมป์เดอะ เฮอริเทจ
ลุก โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ พลาดโอกาสครองมือ 1 ของโลก หลังแพ้ต่อ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ โปรชาวอเมริกัน ในการเพลย์ออฟจนชวดแชมป์ศึกดวลวงสวิง "เดอะ เฮอริเทจ" ที่เมืองมะกัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ เฮอริเทจ ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ที่สนามฮาร์เบอร์ ทาวน์ กอล์ฟ ลิงค์ส ระยะ 6,973 หลา พาร์ 71 ในฮิลตัน เฮด ไอส์แลนด์ รัฐเซาธ์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า แบรนด์ท สนีเดเกอร์ โปรชาวอเมริกัน และ ลุก โดนัลด์ สวิงมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ เป็นผู้นำร่วมกันเมื่อจบวันด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ โดย สนีเดเกอร์ เป็นผู้เล่นที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในวันนี้หวดเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์จากการทำ 9 เบอร์ดีและเสีย 2 โบกี ขณะที่ โดนัลด์ ผู้นำจากรอบที่แล้วเก็บเพิ่มแค่อันเดอร์พาร์เดียวจากการทำเบอร์ดีสำคัญในหลุมที่ 13 ทั้งสองคนต้องดวลเพลย์ออฟกันเพื่อตัดสินผู้ชนะ

หลังกินกันไม่ลงในการเพลย์ออฟ 2 หลุมแรก การดวลกันครั้งที่ 3 ที่หลุม 18 พาร์ 4 โดนัลด์ ตีช็อตสองไปตกบังเกอร์หน้ากรีน ขณะที่ สนีเดเกอร์ ไม่มีปัญหาแอพโพรชลูกขึ้นกรีน โปรชาวอังกฤษระเบิดทรายขึ้นมาแต่ลูกวิ่งเลยไปหยุดตรงขอบกรีนอีกด้านหนึ่ง สนีเดเกอร์ พัตต์ก่อนทำ 2 พัตต์ลงหลุมเซฟพาร์ได้ ส่วน โดนัลด์ พยายามชิพเข้ามาให้ลงหลุมทีเดียวแต่ไม่สำเร็จ โทรฟีแชมป์เดอะ เฮอริเทจจึงตกสู่มือของ สนีเดเกอร์

สนีเดเกอร์ คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 2 ในการเล่นอาชีพ หลังจากเคยชนะรายการ วินด์แฮม แชมเปียนชิป เมื่อปี 2007 พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศ 1,026,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ขณะที่ โดนัลด์ พลาดแชมป์ครั้งนี้ต้องรั้งมือ 3 ของโลกต่อไป ปล่อยให้ ลี เวสต์วูด เพื่อนร่วมชาติมือ 2 ของโลกซึ่งคว้าแชมป์อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกแทนที่ มาร์ติน คายเมอร์ สวิงชาวเยอรมัน

โดย โดนัลด์ วัย 33 ปี เปิดเผยหลังความพ่ายแพ้ว่า "ผมคิดว่าวันนี้จะเป็นวันของผม แต่มันไม่เป็นแบบนั้น อย่างไรก็ตามผมจะพยายามหามุมมองในแง่ที่ดีจากสัปดาห์นี้และเดินหน้าต่อ"

ขณะที่ สนีเดเกอร์ วัย 30 ปีซึ่งเคยคว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีของพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2007 กล่าวถึงชัยชนะแรกในรอบ 4 ปีว่า "การคว้าแชมป์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการทำงานอย่างหนักที่ผมทำมาตลอดในช่วง 3 หรือ 4 ปี เพื่อจะปรับปรุงการเล่นให้ดียิ่งขึ้น และตอนนี้ผมรู้สึกว่าเกมการเล่นของผมเริ่มกลับมาแล้ว"

สำหรับผลงานนักกอล์ฟรายอื่นในรายการเดอะ เฮอริเทจ - ทอมมี เกนนีย์ (สหรัฐฯ)หวดเพิ่มรอบสุดท้าย 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 3 ทิม เฮอร์รอน (สหรัฐฯ) และ ริคกี บาร์นส์ (สหรัฐฯ) มีสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 4 ร่วมกัน ขณะที่อันดับ 6 มี 3 คนได้แก่ นิก โอเฮิร์น (ออสเตรเลีย) เบรน เครน (สหรัฐฯ) และ แพท เปเรซ (สหรัฐฯ) ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ส่วน จิม ฟิวริก แชมป์เก่าออกทะเลวันสุดท้ายตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 5 อันเดอร์พาร์ จบที่ 21 ร่วม
โดนัลด์ พลาดแชมป์และมือ 1 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น