xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ยังนำกอล์ฟเฮอริเทจมีลุ้นอันดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ เข้าใกล้การเป็นมือ 1 โลก
โอกาสที่ ลุก โดนัลด์ จะกลายเป็นนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกคนใหม่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม หลังโปรชาวอังกฤษยังรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ก่อนเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกดวลวงสวิง "เดอะ เฮอริเทจ" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ เฮอริเทจ ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ที่สนามฮาร์เบอร์ ทาวน์ กอล์ฟ ลิงค์ส ระยะ 6,973 หลา พาร์ 71 ในฮิลตัน เฮด ไอส์แลนด์ รัฐเซาธ์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 เมษายน เป็นการดวลวงสวิงรอบที่สาม

หลังออกสตาร์ทไม่ดีเสียดับเบิลโบกีในหลุมที่ 2 ลุก โดนัลด์ ค่อยๆเรียกคะแนนกลับคืนมาด้วยการทำ 3 เบอร์ดีและ 1 โบกีจากหลุมที่ 5 ถึง 9 ก่อนเก็บเบอร์ดีสำคัญในหลุมที่ 16 จนจบวันทำเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสามวันมี 11 อันเดอร์พาร์ รั้งตำแหน่งผู้นำต่อโดยมี "แชมป์เก่า" จิม ฟิวริก โปรเจ้าถิ่นตามหลังอยู่ 1 สโตรก

ทั้งนี้ โดนัลด์ ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 3 ของโลกจะกลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่แทนที่ มาร์ติน คายเมอร์ โปรชาวเยอรมันทันที ถ้าหากคว้าแชมป์เดอะ เฮอริเทจ ได้ในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้ โดยไม่ต้องกังวลแม้ว่า ลี เวสต์วูด โปรมือ 2 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งกำลังเป็นผู้นำในกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส จะคว้าแชมป์สุดสัปดาห์นี้ด้วยก็ตาม

ขณะที่ ฟิวริก เกือบจบวันด้วยการเป็นผู้นำร่วมกับ โดนัลด์ เช่นกัน หลังจากเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์จาก 15 หลุมแรก แต่โปรวัย 40 ปีกลับพลาดเสียโบกีในหลุมสุดท้าย จบวันสกอร์รวมจึงเหลือ 10 อันเดอร์พาร์ หล่นลงมารั้งรองจ่าฝูงแทนดังกล่าว

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่น - เบรนดอน เดอ ยองก์ โปรชาวซิมบับเว หวดเพิ่มรอบสาม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ สกอตต์ เวอร์พลังก์ โปรเจ้าถิ่นอีกรายที่เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เจสัน เดย์ โปรชาวออสซี รวมถึง ริกกี บาร์นส์ และ ทอมมี เกนนีย์ สองโปรอเมริกัน มีสกอร์รวม 8 อันเดอร์พร์ อยู่ที่ 5 ร่วมกัน
ฟิวริก มีลุ้นป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น