xs
xsm
sm
md
lg

"ฟัลโด-มอนตี้" หนุนเปลี่ยนโลโก้ทัวร์เพื่อ "เซวี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนต์โกเมอรี (ซ้าย) กับ ฟัลโด
นักกอล์ฟระดับตำนานของยุโรปคือ เซอร์ นิก ฟัลโด และ คอลิน มอนต์โกเมอรี ต่างออกมาสนับสนุนแนวความคิดให้เปลี่ยนโลโก้ของยูโรเปียน ทัวร์ โดยใช้รูปของ เซวี บาเยสเตอรส เพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวสเปนซึ่งเสียชีวิตลงด้วยโรคเนื้องอกในสมองเมื่อสัปดาห์ก่อน

พอล ลอว์รี และ แอนดี โคลทาร์ท สองโปรชาวสกอต แสดงความเห็นเมื่อต้นสัปดาห์ว่า บาเยสเตรอส สมควรได้รับเกียรติให้อยู่บนโลโก้ของ ยูโรเปียน ทัวร์ แทนที่รูปของ แฮร์รี วาร์ดอน อดีตแชมป์ดิ โอเพน 6 สมัย ซึ่งทัวร์เพิ่งอัพเดทโลโก้นี้เมื่อปี 2009 หลังการเปิดตัว "เรซ ทู ดูไบ"

ด้าน ฟัลโด และ มอนต์โกเมอรี ซึ่งเดินทางเข้าร่วมพิธีศพของ บาเยสเตรอส ที่เมืองเปเดรนา ประเทศสเปน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก็มีความเห็นสอดคล้องให้เปลี่ยนแปลงโลโก้ของยูโรเปียน ทัวร์ เช่นกัน

โดย ฟัลโด ยอมรับแบบตรงๆว่าไม่ชอบโลโก้ปัจจุบันซึ่งเป็นรูปของ วาร์ดอน เพราะแม้ว่า วาร์ดอน เคยคว้าแชมป์ดิ โอเพน 6 สมัย แต่เกิดขึ้นนานมาแล้วในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ระหว่างปี 1896 และ 1914 ซึ่งตอนนั้นยูโรเปียน ทัวร์ ยังไม่ถือกำเนิดด้วยซ้ำ

โปรชาวอังกฤษเปิดเผยว่าตนเองได้บอกกับ จอร์จ โอเกรดี ประธานของยูโรเปียน ทัวร์ ว่า "ไม่เอาน่า จอร์จ เราไม่ใช่นักกอล์ฟอายุ 110 ปีนะ ผมคิดว่าทัวร์คงจะเจอกับเวลาที่ยากลำบากตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนโลโก้"

ขณะที่ มอนต์โกเมอรี ก็ต้องการให้เกิดการปรับเปลี่ยนภายในเร็ววันนี้ "ถ้าเป็นผมก็จะโหวตให้เปลี่ยนทันที เมื่อคุณพูดถึงยูโรเปียน ทัวร์ ก็เหมือนคุณพูดถึง เซวี และผมคิดว่าการที่มีรูปเขาอยู่บนโลโก้เป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น