xs
xsm
sm
md
lg

วงการกอล์ฟเศร้า "บาเยสเตรอส" เสียชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเยสเตรอส เสียชีวิต
เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปน เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 54 ปีภายในบ้านพักตนเองที่เมืองเปเดรนาทางตอนเหนือของประเทศสเปนเมื่อเช้าตรู่ของวันนี้ (7 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานกว่า 2 ปี

บาเยสเตรอส ถูกตรวจพบว่ามีเนื้องอกในสมองเมื่อเดือนตุลาคมปี 2008 หลังจากล้มหมดสติที่สนามบินในเมืองมาดริด และได้เข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออกจากสมอง 4 ครั้งรวมถึงรับการรักษาด้วยเคมีบำบัด อดีตโปรมือ 1 ของโลกพักฟื้นตัวอยู่ที่บ้านในเมืองเปเดรนามาตลอด กระทั่งอาการทรุดหนักเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (6 พ.ค.) และเสียชีวิตลงอย่างสงบท่ามกลางครอบครัวในเวลา 02.10 น. ของวันถัดมา

"เราซาบซึ้้งทุกกำลังใจที่มอบให้นับแต่ เซวี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลาปาซ ในกรุงมาดริดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2008 ขณะเดียวกันก็ขอได้โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของพวกเราในช่วงเวลาอันน่าเจ็บปวดนี้ เราขอบคุณมาก" ข้อความบางส่วนจากแถลงการณ์ของครอบครัวบาเยสเตรอส

สำหรับพิธีศพของ บาเยสเตรอส จะจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายตามปรารถนาของเจ้าตัวก่อนเสียชีวิตที่โบสถ์ซาน เปโดร ในเมืองเปเดรนา เวลา 13.00 น.วันพุธที่ 11 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ บาเยสเตรอส คว้าแชมป์ทั้งหมด 87 รายการหลังจากเทิร์นโปรในปี 1974 โดยจำนวนดังกล่าวเป็นแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ได้แก่ ดิ โอเพน 3 สมัย และ เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สมัย รวมถึงยังได้แชมป์ไรเดอร์ คัพ ถึง 5 สมัยทั้งในฐานะผู้เล่นและกัปตันทีม ก่อนที่ตัดสินใจเลิกเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007

ขณะที่บรรดานักกอล์ฟชั้นนำต่างก็ออกมาสดุดี บาเยสเตรอส ผู้ซึ่งฝากผลงานไว้ในวงการอย่างมากมายตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษ โดย "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรอเมริกัน โพสท์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "เซวี เป็นนักกอล์ฟคนหนึ่งที่เปี่ยมพรสวรรค์และสร้างความตื่นเต้นให้แก่กีฬากอล์ฟ การสร้างสรรค์ของเขาบนสนามกอล์ฟไม่มีวันถูกลบเลือน การตายของเขาเกิดขึ้นเร็วเกิดไป"

ด้าน ลี เวสต์วูด โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ โพสท์ข้อความบนทวิตเตอร์เช่นกันว่า "มันเป็นวันอันน่าเศร้า เราได้สูญเสียผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจ อัจฉริยะ แบบอย่าง ฮีโรและเพื่อนไป เซวีทำให้วงการกอล์ฟยุโรปเป็นอย่างที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ขอให้ไปสู่สุคติ เซวี"

คอลิน มอนต์โกเมอรี อดีตมือ 1 ของยุโรป 8 สมัย กล่าวว่า "มีไม่กี่คนที่เรียกได้ว่าเป็นตำนาน และ เซวี ก็เป็นหนึ่งในนั้น เราสูญเสียผู้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกีฬากอล์ฟอีกคนหนึ่งไป แต่ผมคิดว่าบางทีนี้เป็นเวลาที่เหมาะที่เราจะสรรเสริญชีวิตของเซวี ความเป็นตัวตนและความหลงใหลอย่างที่เขาเป็น ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้อยู่ในทีมไรเดอร์ คัพ ซึ่งเขาเป็นกัปตันทีมและเป็นเกียรติที่ได้เล่นร่วมกับเขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น