xs
xsm
sm
md
lg

"โปรอาร์ม" หวังประสบการณ์เวิลด์คัพทำให้แกร่งขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิรเดช ได้ประสบการณ์จากการแข่งขันกับผู้เล่นระดับโลก
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวไทย หวังประสบการณ์จากการร่วมดวลวงสวิงศึกกอล์ฟเวิลด์ คัพ ที่แดนมังกร เมื่อสัปดาห์ก่อน จะทำให้ตนเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก็เชื่อว่าโปรรุ่นน้องรายนี้มีศักยภาพที่จะก้าวไปเป็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ในอนาคต

หลัง กิรเดช และ ธงชัย เป็นตัวแทนประเทศไทย ลงแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์โลกรายการ โอเมกา มิสชั่น ฮิลล์ เวิลด์คัพ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ช่วยกันทำสกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 275 คว้าอันดับ 18 ร่วมกับเจ้าภาพ ขณะที่แชมป์โลกตกเป็นของทีมสหรัฐอเมริกาที่ทำสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ 264

การร่วมชิงชัยศึกกอล์ฟรายการนี้ทำให้ กิรเดช ได้มีโอกาสต่อสู้กับผู้เล่นชั้นนำของโลก อาทิ มาร์ติน คายเมอร์ มือ 4 ของโลกจากทีมเยอรมนี เป็นต้น ซึ่งเจ้าตัวก็เตรียมนำประสบการณ์มาพัฒนาการเล่นให้ดีขึ้น

โปรวัย 22 ปีเปิดเผยผ่านทางเวบไซต์เอเชียน ทัวร์ ว่า "มันเป็นสัปดาห์ที่ดีของผม เพราะผมได้รู้ว่าการเล่นระดับสูงเป็นอย่างไรและยังได้ร่วมแข่งขันรายการประเภททีมอย่างเวิลด์ คัพ การเล่นในรายการแบบนี้จะทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น

ขณะที่ ธงชัย อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย ก็ให้กำลังใจรุ่นน้อง โดยเชื่อว่า กิรเดช มีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้าจากผลงานที่เห็นจากการเล่นร่วมกันในสี่วันที่ผ่านมา

"ผมพูดเสมอว่าเวิลด์คัพเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับ กิรเดช และผมมีความสุขที่เขาได้เรียนรู้อย่างมากในสัปดาห์นี้ กิรเดช เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและผมเชื่อว่าเขาจะขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์คนหนึ่งของประเทศไทยในเร็วๆนี้" เจ้าของสถิติคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ 13 รายการกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น