xs
xsm
sm
md
lg

สปอนเซอร์รับไม่ปลื้มสวิง "เวิลด์คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โอเมกา สปอนเซอร์รายใหญ่ของศึก "เวิลด์ คัพ" ยอมรับว่า ไม่ประทับใจกับการบริหารจัดการทัวร์นาเมนต์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเผยรู้สึกผิดหวังกับรายชื่อผู้เล่นที่ไม่สมศักดิ์ศรีทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก พร้อมกับแบไต๋อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะสนับสนุนรายการนี้ต่อไป จากการรายงานของ "เอเอฟพี"

ทั้งนี้ "โอมากา" รับหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนหลักให้แก่ศึกกอล์ฟ "โอเมกา มิสชัน ฮิลล์ เวิลด์ คัพ" มาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งในปีนี้ (2011) ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่ได้ร่วมจัดการแข่งขัน ณ สนาม มิสชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ เกาะไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีการชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) โดยปรากฏว่า ทีมสหรัฐฯ (แมตต์ คูชาร์ และแกรี วูดแลนด์) เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 24 อันเดอร์พาร์ เหนือ ทีมเยอรมนี (มาร์ติน คายเมอร์ / อเล็กซ์ เคจ์กา) และ ทีมอังกฤษ (เอียน โพลเตอร์ / จัสติน โรส) 2 สโตรก โดยรับเงินรางวัลฐานะแชมป์ไปคนละ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36 ล้านบาท)

ล่าสุด สตีเฟน เออร์คูฮาร์ท ประธานของบริษัท "โอเมกา" เปิดเผยภายหลังจบการแข่งขันว่า "ต้องยอมรับว่าตลาดกอล์ฟของจีนยังเติบโตได้ไม่เพียงพอสำหรับการจัดการแข่งขันรายการใหญ่อย่างเวิลด์คัพ ซึ่งบางทีมันอาจเร็วเกินไป จุดนี้เราพิจารณาได้หลากหลาย ทั้งรายชื่อผู้เล่นที่แม้จะดีกว่าครั้งก่อน แต่ก็ยังไม่ถึงดีกรีที่ควรเป็นศึกชิงแชมป์โลก จนทำให้เราต้องหันมาทบทวนว่านี่ควรจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนรายการนี้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนเมื่อถึงปี 2013 ทุกคนจะได้รู้คำตอบนั้น หากยังเห็นเราที่สนามนี้อีกครั้ง"

สำหรับ ศึกกอล์ฟชิงแชมป์โลก "เวิลด์ คัพ" มีสัญญาการจัดการแข่งขันที่ สนาม มิสชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ จนถึงปี 2025
กำลังโหลดความคิดเห็น