xs
xsm
sm
md
lg

"จีฟ" เชื่อ "รอรีย์-ลุค" เถลิงเมเจอร์ 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ (ซ้าย) และ รอรีย์ แม็คอิลรอย
จีฟ มิลคา ซิงห์ นักกอล์ฟชื่อดังชาวอินเดีย แสดงทัศนะว่า ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ จะสามารถลบล้างเสียงวิจารณ์ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกในฤดูกาล 2012 ได้สำเร็จ ขณะเดียวกันก็ยังเชื่อว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาวรุ่งจากแคว้นไอร์แลนด์เหนือ จะเดินหน้าบันทึกสถิติต่อจาก "ยูเอส โอเพน 2011" ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ โดนัลด์ ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกที่ครองบัลลังก์มือ 1 ทั้งพีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ ได้ถูกกระแสนักวิจารณ์โจมตีอย่างหนักถึงการรั้งตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก แต่ไร้ซึ่งแชมป์เมเจอร์ประดับบารมี ส่งผลให้บรรดานักกอล์ฟหลายรายต้องร่วมกันช่วยปกป้อง ลุค จากเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุดกลายเป็นคิวของ จีฟ มิลคา ซิงห์ อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ สองสมัย (2006 และ 2008)

โดย โปรจากแดนภารตะวัย 40 ปี แสดงบทวิเคราะห์ว่า "โดนัลด์ คือ ซูเปอร์สตาร์แห่งปี 2011 อย่างแท้จริง ไม่เกี่ยวกับว่าเขาจะสามารถคว้าเมเจอร์มาครองได้หรือไม่ จุดนี้สิ่งที่ผมสื่อไม่ได้หมายความว่า โทรฟีที่ยิ่งใหญ่ทั้ง 4 รายการไม่สำคัญ หากแต่การสร้างประวัติศาสตร์ครองมือ 1 ทั้งสองทัวร์ฯ ก็ถือเป็นบทพิสูจน์ที่เปี่ยมไปด้วยความหมายแล้ว แน่นอนว่าตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ คือ สิ่งที่นักกอล์ฟทุกคนปรารถนา ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าฤดูกาลหน้าเป้าหมายสำคัญที่สุดของ ลุค คือ การสัมผัสแชมป์เมเจอร์แรก ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจากประสบการณ์เขาจะสามารถนำมันมาครองได้สำเร็จ"

นอกจากนั้น จีฟ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึง รอรีย์ แม็คอิลรอย ที่ปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกได้สำเร็จในปีนี้ ว่า "มันเรื่องที่ยากมากๆ หากจะสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งสัปดาห์ของการแข่งขันที่มีเพียงแค่ 4 รายการตลอดปี ยกตัวอย่างเช่น ชาร์ล ซวาร์ทเซล (แอฟริกาใต้) กด 4 เบอร์ดีในสี่หลุมสุดท้ายจนคว้า 'กรีน แจ็คเก็ต' มาครองสำเร็จ หรือ ดาร์เรน คลาร์ก (ไอร์แลนด์เหนือ) ที่รักษามาตราฐานได้อย่างคงเส้นคงวาจนกลายเป็นตาอยู่ที่ครอง 'คลาเร็ต จัก' หรือ คีแกน แบรดลีย์ (สหรัฐฯ) ที่เป็นรุกกีม้ามืดเข้าวินซิวโทรฟีส่งท้ายปี แต่สิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุด คือ การเอาชนะศึกยูเอสฯ 8 สโตรก ของ แม็คอิลรอย ที่นอกจากจะทุบสถิติแล้ว นั่นคือการโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทุกเมเจอร์ปีนี้ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าฤดูกาลหน้ายังจะเป็นปีของ รอรีย์ ที่จะได้โอกาสบันทึกสถิติแชมป์เมเจอร์เพิ่มขึ้นต่อไป"
จีฟ มิลคา ซิงห์ จอมเก๋าชาวอินเดีย
กำลังโหลดความคิดเห็น