xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ผงาดรับรางวัลผู้เล่นแห่งปีพีจีเอทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

2011 ถือเป็นปีทองของ ลุค โดนัลด์ อย่างแท้จริง
ลุค โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษได้รับการประกาศให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 ของพีจีเอทัวร์ หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้งพีจีเอทัวร์และยูโรเปียนทัวร์ในฤดูกาลเดียวกัน ขณะที่ คีแกน แบรดลีย์ ได้รับเลือกให้เป็นรุคกียอดเยี่ยมแห่งปี

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเมื่อช่วงดึกของวันอังคารที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมาตามเวลาที่สหรัฐอเมริกาว่า โดนัลด์ ได้รับรางวัลดังกล่าวจากการโหวตลงคะแนนให้โดยบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพที่ลงแข่งขันในพีจีเอทัวร์ด้วยกัน ซึ่งปีนี้ก้านเหล็กวัย 34 ปีคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่าง ดับเบิลยูจีซี-แอคเซนเชอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป และ ชิลเดรนส์ มิราเคิล เน็ตเวิร์ค ฮอสพิทอลส์ คลาสสิก รวมถึงจบ 10 อันดับแรกถึง 14 ครั้งจาก 19 รายการที่ลงแข่งในพีจีเอทัวร์

โดย โดนัลด์ เปิดเผยความรู้สึกหลังได้รับเกียรติจากพีจีเอทัวร์ครั้งนี้ว่า “นี่เป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ซึ่งทำให้ปีนี้เป็นปีที่มหัศจรรย์สำหรับผม ทั้งหมดนี้เกิดจากการที่ผมเล่นได้ดีอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งปีซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การเป็นที่หนึ่งคือสิ่งที่พิเศษมาก และผมคิดว่านี่คงเป็นช่วงเวลาที่ผมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มากที่สุดในปีนี้”

ส่วน แบรดลีย์ โปรชาวอเมริกันวัย 25 ปีได้รับการโหวตให้เป็นรุคกียอดเยี่ยมแห่งปี 2011 จากผลงานที่คว้าแชมป์รายการไบรอน เนลสัน แชมเปียนชิป และแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปี รายการพีจีเอ แชมเปียนชิป ซึ่งถือเป็นนักกอล์ฟเพียง 1 ใน 3 คนที่ได้แชมป์เมเจอร์ตั้งแต่ปีแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันเช่นเดียวกับ เบน เคอร์ติส และ ฟรองซิส อุยเมต์

ด้าน แบรดลีย์ ซึ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2008 กล่าวถึงการได้รับตำแหน่งนี้ว่า “คุณมีโอกาสเพียงครั้งเดียวที่จะได้รับรางวัลนี้ และนี่ก็เป็นเป้าหมายหลักของผมก่อนที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ซึ่งผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับตำแหน่งรุคกียอดเยี่ยมแห่งปี”
คีแกน แบรดลีย์ รุคกีแห่งปี 2011 ของพีจีเอทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น