xs
xsm
sm
md
lg

"วิชิต" ยันสิทธิ์ขึ้นด.1 ห้ามโยกตามอำเภอใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิพนธ์ ประธาน สงขลา เอฟซี
ASTVผู้จัดการรายวัน-ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แจงสิทธิ์เลือกทีมเลื่อนชั้นสู่ ดิวิชัน 1 แทน สงขลา เอฟซี เป็นอำนาจเด็ดขาดของ ทีพีแอล เป็นไปไม่ได้ที่จะมาจัดสรรกันเอง ฟากเจ้าของสิทธิ์เผยเวลานี้ยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ ทั้งสิ้นขอรอให้ฤดูกาลรูดม่านปิดฉากและประชุมบอร์ดบริหารก่อน

ฤดูกาลหน้า เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรจะใช้ชื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลุยป้องกันแชมป์ สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีกและทำศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012 หลังได้ข้อสรุปแยกตัวจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอย่างสมบูรณ์แบบ ส่วน สงขลา เอฟซี จะใช้สิทธิ์ บุรีรัมย์ เอฟซี แชมป์ ดิวิชัน 1 ที่รวมทีมไปแล้วขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดของประเทศไทย ทว่าส่วนของ หาดใหญ่ เอฟซี ที่ส้มหล่นจะได้เลื่อนขึ้นมาจาก ดิวิชัน 2 ออกมาขอสละสิทธิ์เนื่องจากมองว่าศักยภาพทีมไม่พร้อมและได้ส่งชื่อยืนยันสถานะเดิมแล้ว

เวลานี้จึงเป็นประเด็นถกเถียง เพราะตามกฎน่าจะเป็นอำนาจของ ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ คนปัจจุบัน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ สงขลา เอฟซี จะมาโอนสิทธิ์ให้ใครตามใจชอบ เรื่องนี้ทีมข่าว MGR SPORT ได้สอบถาม ดร.วิชิต ได้ความว่า "ถึงตอนนี้ สงขลา เอฟซี ยังไม่ได้ส่งเรื่องมา แต่จริงๆ แล้วเป็นไปไม่ได้เพราะสิทธิ์อยู่ที่ ไทยพรีเมียร์ลีก เรื่องนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไปว่ากันตามกฎ"

ส่วน สงขลา เอฟซี ที่ได้สิทธิ์จาก บุรีรัมย์ เอฟซี ขึ้นไปเล่น สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร "วัวชนแดนใต้" กล่าวว่า "ฤดูกาลของเรายังไม่จบเกมสุดท้ายคือวันที่ 14 มกราคม แต่ตอนนี้ยังไม่มีทีมใดในใจที่จะมาแทน หาดใหญ่ เอฟซี คงต้องรอให้จบซีซันก่อน จากนั้น 20 มกราคมจะมีประชุมบอร์ดบริหารหารือเรื่องนี้กัน"

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 11 มกราคม ณ โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน ห้องราชาวดี มีการประชุมเตรียมความสำหรับศึก ดิวิชัน 2 ฤดูกาลหน้า วิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการ จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 กล่าวว่า "ผลงานปีที่แล้วถือว่าผ่านเกณฑ์น่าพอใจ แม้จะมีปัญหาแต่ก็แก้ไขและประคับประคองผ่านไปได้ สำหรับปี 2012 ตั้งใจให้มาตรฐานสูงกกว่านี้ แต่ความสนุกยังเหมือนเดิม โดยจะเพิ่มเป็น 81 ทีมแบ่งเป็น 5 กลุ่มเหนือ 18 ทีมตะวันออกเฉียงเหนือ 16 ทีมกลางและตะวันออก 18 ทีมกรุงเทพฯ 18 ทีมใต้ 11 ทีมระบบเลื่อนชั้นเหมือนเดิม"

สกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวปิดท้ายว่า "ส่วนงบประมาณจะอยู่ที่ 123 ล้านบาทในปีนี้แบ่งเป็นค่าบำรุงทีมๆ ละ 1 ล้านบาท ค่าแมตช์คอมและตอบแทนผู้ตัดสิน 30 ล้านบาทและกรณีเพิ่มเงินอันดับ 3 และ 4 เป็นทีมละ 1.2 ล้านบาท โดยพิธีเปิดลีกจะมีอย่างยิ่งใหญ่วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ณ จังหวัดร้อยเอ็ด"
วิมล ประธานดี 2
สกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่ากกท.
บรรยากาศในที่ประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น