xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลมอบถ้วยที่เชียงราย-รอสงขลาเคลียร์สิทธิ์ D1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าจะมีการมอบถ้วยแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ให้กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่จะไปเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 28 มกราคมนี้ แม้ไม่มีผู้บริหารสโมสรมาก็ตาม ขณะเดียวกันก็รอ สงขลา เคลียร์เรื่องสิทธิ์ส่งทีมลงแข่งขันดิวิชัน 1 ฤดูกาล 2012 ที่จะว่างลงหลังได้รับการโอนสิทธิ์เล่นลีกสูงสุดมาจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
เนวิน (ซ้าย) จับมือกับ นิพนธ์ บุญญามณี (ขวา) ประธานสโมสรสงขลา หลังโอนสิทธิ์เล่นไทยพรีเมียร์ลีกของ บุรีรัมย์ เอฟซี ให้ผ่านทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
หลังจากไม่มีการมอบถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ “ปราสาทสายฟ้า” ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของซีซันนี้ซึ่งเฉือนชนะ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรดังแห่งแดนอีสานใต้ประกาศว่าจะไม่รับถ้วยแชมป์นอกบ้านโดยเด็ดขาด และได้ทำหนังสือไปยัง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เพื่อขอรับถ้วยในงานฉลองความสำเร็จทุกรายการของสโมสร วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดียม พร้อมทั้งบอกว่าอาจจะไม่มีผู้ใหญ่ของสโมสรเดินทางไปรับถ้วยในเกมเยือน เชียงราย

ทว่า องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “เราจะจัดพิธีมอบถ้วยในวันที่ 28 มกราคมนี้ เนื่องจากมีการเตรียมการทุกอย่างเอาไว้หมดแล้ว ทั้งถ้วยแชมป์ เหรียญรางวัลชนะเลิศ และการเชิญผู้หลักผู้ใหญ่ โดยหากคุณเนวินหรือผู้บริหารสโมสรบุรีรัมย์ไม่ได้เดินทางไปเชียงรายด้วย เราก็คงจะมอบให้กับตัวแทนนักฟุตบอลซึ่งก็คือกัปตันทีม (อภิเชษฐ์ พุฒตาล)”

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวเพิ่มเติมว่าสมาคมฟุตบอลฯ กำลังพิจารณาว่าจะจัดพิธีมอบถ้วยแชมป์ให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ อย่างเป็นทางการอีกครั้งในมหกรรมไทย ฟุตบอล เอ็กซ์โป 2012 ซึ่งจัดโดยความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์นี้ ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้จะมีการมอบเงินรางวัลให้กับทุกสโมสรทั้งไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชัน 1 รวมถึงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมด้วย

ส่วนประเด็นต่อเนื่องจากกรณีที่ สงขลา ได้รับการโอนสิทธิ์ลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก 2012 มาจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภายหลังจากการโอนหุ้นและสิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันทุกรายการแบบเบ็ดเสร็จไปให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่จะเปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” เป็นเหตุให้สิทธิ์ลงแข่งขันดิวิชัน 1 ว่างลง 1ทีม ซึ่ง “บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวว่า “สมาคมฯได้รับเรื่องที่ บุรีรัมย์ จะขอเปลี่ยนชื่อทีม รวมถึงเปลี่ยนชื่อในทะเบียนสโมสรสมาชิกแล้ว ซึ่งผมได้ให้ที่ปรึกษากฎหมายของสมาคมฯ ศึกษาเรื่องกฎระเบียบต่างๆ ก่อนดำเนินการต่อไป สิ่งที่เรารออยู่ตอนนี้ คือ สงขลา จะโอนสิทธิ์เล่นดิวิชัน 1 ไปให้ใคร แต่เรื่องนี้เป็นสิ่งที่สามารถทำได้อย่างเช่นกรณีที่ ธนาคารกรุงไทย ขายสิทธิ์ขาดให้กับ บางกอกกล๊าส”

อนึ่ง นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร “วัวชนแดนใต้” เปิดเผยว่ายังไม่มีข้อสรุปว่าสิทธิ์ลงเตะในดิวิชัน 1 ฤดูกาลหน้าจะเป็นของทีมใด แต่เบื้องต้นได้บอกว่า "อินทรีแดง" หาดใหญ่ เอฟซี ทีมในศึกเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 โซนภาคใต้ คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากจะเป็นการส่งเสริมให้ชาวจังหวัดสงขลามีฟุตบอลในระดับสูงให้ได้ชมอย่างต่อเนื่อง และปลุกกระแสให้คนในจังหวัดหันมาสนใจกีฬากันมากขึ้น โดยจะจัดแถลงข่าวอีกครั้งภายหลังทุกอย่างลงตัวแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น