xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ยันขอรับถ้วยควบฉลองใหญ่ 26 ก.พ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ย้ำชัดขอรับถ้วย 26 กุมภาพันธ์นี้
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ยืนยันว่าจะขอรับถ้วยแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 อย่างเป็นทางการพร้อมทั้งจัดงานฉลองใหญ่ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนสวนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าการจัดพิธีมอบถ้วยแชมป์เป็นเรื่องของความรับผิดชอบมากกว่าหยิบยกเรื่องสปิริตขึ้นมาอ้าง

สืบเนื่องจากบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ไม่จัดพิธีมอบถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองไทยให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของซีซันนี้ซึ่งเฉือนชนะ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าตรงกับช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการกีฬาและบรรดาผู้สนับสนุนที่เชิญไปจึงไม่สะดวกมาร่วมงาน ตลอดจนเตรียมเหรียญรางวัลที่จะมอบให้ไม่ทัน ทำให้ “เสี่ยเน” ประกาศว่าจะไม่ขอรับถ้วยแชมป์นอกบ้านโดยเด็ดขาด

ต่อมา “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงว่าจะมีการมอบถ้วยแชมป์ให้ทีมดังแห่งแดนอีสานใต้ในวันที่ 28 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นเกมส่งท้ายซีซันที่จะออกไปเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด หลังจากได้มีการติดต่อเชิญแขกเหรื่อและเตรียมการเรื่องรางวัลต่างๆ ที่จะมอบให้เรียบร้อยแล้ว แต่ล่าสุด เนวิน เปิดเผยว่าได้ทำหนังสือไปยังบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เพื่อขอรับถ้วยในงานฉลองความสำเร็จทุกรายการของสโมสรในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดียม แล้ว

ด้าน “บิ๊กเน” กล่าวเพิ่มเติมว่า “วันที่ออกไปเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด จะมีนักฟุตบอลเดินทางไปแข่งขัน แต่บางทีผู้บริหารของสโมสรบุรีรัมย์ อาจจะไม่ว่างในวันดังกล่าว ดังนั้น ผมจึงทำหนังสือขอรับมอบถ้วยอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนเรื่องที่เขาบอกว่าผมมีสปิริตเพียงพอที่จะรับถ้วยที่เชียงราย ผมมองว่ามันเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งความจริงทีพีแอลและสมาคมฯ ควรจัดการเรื่องรางวัลต่างๆ และการเชิญผู้หลักผู้ใหญ่ให้เรียบร้อยตั้งแต่รู้ทีมแชมป์แล้ว มันเป็นเรื่องของความรับผิดชอบของฝ่ายจัดมากกว่าที่จะพูดถึงสปิริต”

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งเพิ่งแถลงข่าวชี้แจงว่าจะส่งทีมลงแข่งขันในฤดูกาล 2012 ทั้ง ไทยพรีเมียร์ลีก และทุกรายการที่สมาคมฟุตบอลฯ รับรอง รวมถึง เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ภายใต้ชื่อ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซันด้วยการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติลาว ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ต่อด้วยการอุ่นเครื่องกับ สงขลา เอฟซี ที่อยู่ในข้อตกลงของการโอนสิทธิ์ลงแข่ง ไทยพรีเมียร์ลีก จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปให้ซึ่งยังไม่กำหนดวันแข่งขัน โดยได้เว้นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ไว้สำหรับลงเตะรายการโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ กับทีมตัวแทนจากญี่ปุ่น ในกรณีเอาชนะ การท่าเรือไทย คว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2011 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น