xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 89) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "สุดฟากสนาม" โดย "นกฟินิกซ์"

ความสั่นคลอนในชีวิตคู่ระหว่าง อังเดร และ บรู๊ค ยังคงเป็นเรื่องระหว่างคนสองคน หากที่น่ากังวลคือความสัมพันธ์ที่เริ่มห่างกันออกไปเรื่อยๆ บรู๊ค ยังคงใช้ชีวิตในฐานะนักแสดงดังของฮอลลีวูดส์ และ งานปาร์ตี้กับเพื่อนนักแสดง ในขณะที่อังเดร แยกตัวไปอยู่กับสถาบันเทนนิสที่เขาหวังว่าจะเป็นสถานที่สร้างอนาคตให้กับเหล่าเยาวชนที่ด้อยโอกาส

สถาบันเทนนิส ดูเหมือนจะเป็นเครื่องมือในการเยียวยาชีวิตของ อังเดร ได้เป็นอย่างดี เขากับเพอร์รี่ย์ หากสถานที่ตั้งโรงเรียนที่เหมาะสม ซึ่งคำว่าเหมาะสมของอังเดร นั้นหมายถึงย่านที่เขาจะได้เข้าถึงเยาวชนที่ต้องการโอกาสมากกว่าจะเป็นสถาบันเทนนิสเพื่อลูกคนมีเงิน และในที่สุดที่ดินขนาดเหมาะสมบริเวณในย่านชุมชนเมืองของลาสเวกัส ก็ได้กลายเป็นที่ตั้งของสถาบันเทนนิสที่อังเดร และ ทีมงานใฝ่ฝัน

จากที่ดินเปล่าในย่านชุมชนเมืองของ ลาสเวกัส ที่สุดสถาบันเทนนิสภายใต้การดูแลของอังเดร อากัสซี่ก็ได้เกิดขึ้น และเปิดอย่างเป็นทางการโดยมีเหล่านักการเมือง ผู้สื่อข่าว ผู้นำชุมชน รวมไปถึงนักเทนนิสจำนวนหนึ่งที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่สถาบัน มาร่วมงานในวันนั้น อังเดร มองความสำเร็จในการก่อตั้งสถาบันที่เขาหวังว่าจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยให้เยาวชนได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

ท่ามกลางผู้คนมากมายในวันเปิดตัว อังเดร บอกกับตนเองว่าเขาได้ยินเสียงหัวเราะของเด็กๆ ได้ยินเสียงเด็กๆกำลังฝึกซ้อมในสนาม ได้ยินคำถามที่เยาวชนเหล่านั้นพากันสงสัยในเกมเทนนิส แย่งกันหาคำตอบ ซึ่งอังเดร บอกกับตนเองว่าทั้งหมดคืออนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นบนพื้นที่นี้ หลังพิธีการผ่านไปดูเหมือนจะเพิ่มมีคนสังเกตุ เมื่อเห็นว่างานเปิดตัวสถาบันไร้เงาของ บรู๊ค ชีลด์ เมื่อถูกถามถึงภรรยา อังเดร ตอบได้เพียงแค่ว่า “ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

สิ้นปี 1998 ความสัมพันธ์ของ บรู๊ค และ อังเดร เริ่มจะเปราะบางขึ้นเรื่อยๆพวกเขาจัดงานเลี้ยงปีใหม่โดยที่ต่างฝ่ายต่างพยายามจะไม่แสดงอาการใดๆให้กับบุคคลภายนอกได้เห็น ภายในงานบรู๊ค ยิ้มแย้ม อังเดร ยิ้มแย้ม แต่ภายใต้รอยยิ้มนั้นคือความรู้สึกที่ไม่เหมือนเดิม อังเดร บอกกับตนเองเมื่อต้องร่วมงานเลี้ยงอันเสแสร้างว่า “นี่ไม่ใช่บ้านของเรา นี่ไม่ใช่ชีวิตที่เราต้องการ”

เริ่มต้นฤดูกาล 1999 อังเดร เตรียมตัวลงแข่งขันรายการออสเตรเลียน โอเพ่นหากแต่ดูเหมือนว่านี่จะเป็นการต่อสู้เพียงลำพังบนสนามการแข่งขันแกรนด์สแลม เมื่อบรู๊ค ตัดสินใจไม่เดินทางร่วมไปด้วยเธอให้เหตุผลว่ามันเหนื่อยเกินไปและยังมีงานติดค้างที่ต้องทำ แต่ดูเหมือน อังเดรจะรู้ดีกว่านั้นกับเหตุผลที่ภรรยาสาวไม่ยอมเดินทางไปออสเตรเลีย ด้วยกันเพราะบรู๊ค ไม่ชอบเหล่าทีมงานและเพื่อนๆของเขามากกว่า

ดูเหมือนอังเดร คร้านที่จะอ้อนวอนภรรยสาวเขาปล่อยให้เธออยู่กับบ้านอย่างที่ต้องการ หากแต่ก่อนจะได้ก้าวเท้าออกเดินทาง บรู๊ค เอ่ยกับ อังเดร ขึ้นมาด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “อังเดร กลับจากทัวร์นาเมนท์นี้ฉันคิดว่าเราคงต้องคุยกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น