xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 75) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

หลังขลุกอยู่กับเพื่อนเก่าเพื่อปลีกตนเองออกจากวงจรชีวิตเดิมไปพักใหญ่ สุดท้ายอังเดรก็ต้องกลับเข้าสู่การแข่งขัน และทัวร์นาเมนท์แรกคือการประเดิมฮาร์ดคอร์ตที่ซินซินเนติ รอบแรกคือคู่ต่อสู้จากบราซิล อย่าง กุสตาโว เคอร์เทน นักเทนนิสที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมแกร่งแห่งยุค 90 และกุสตาโว ใช้เวลาไปเพียง 46 นาทีในการเอาชนะอดีตมือหนึ่งโลกที่ชื่อ อังเดร อากัสซี่ ทำให้เวลานั้นนักเทนนิสหนุ่มจากเวกัสตกรอบแรกติดต่อกันเป็นครั้งที่สามส่งผลให้เจ้าตัวถูกปลดออกจากทีมเดวิส คัพ สหรัฐฯ เมื่อกัปตันทีมอย่าง กัลลิคสัน แถลงต่อสื่อมวลชนว่า อังเดร ไม่ได้เป็นนักเทนนิสสหรัฐฯที่ดีที่สุดอีกต่อไปแล้ว และดูเหมือนเจ้าตัวจะยอมรับในการตัดสินใจของ กัลลิคสัน แต่โดยดี

แม้จะถูกปลดจากทีมเดวิส คัพ สหรัฐฯ อังเดรยังคงต้องแข่งต่อไป ยูเอส โอเพ่น ปี 1997 เขาต้องลงสนามด้วยสถานะที่ไม่ใช่มือวางของรายการนับเป็นครั้งแรกในรอบสามปี แต่อังเดร สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบ 16 คนสุดท้ายของการแข่งขันหากแต่ผู้เล่นที่เขาต้องพบคือ แพทริค ราฟเตอร์ นักเทนนิสที่อังเดร ยกย่องว่ามีองค์ประกอบครบในการเป็นยอดนักเทนนิสทั้งลูกเสิร์ฟ และ วอลเลย์ ที่สำคัญคู่ต่อสู้ที่คู่ควรกับราฟเตอร์ คือ พีท แซมพราส เหมือนดังเช่นเดียวกับตนเอง และในรอบ 16 คนของ ยูเอส โอเพ่นปี 1997 ราฟเตอร์ คือฝ่ายที่กำชัยชนะเหนืออากัสซี่ และความหวังในแกรนด์สแลมของนักเทนนิสหนุ่มจากเวกัส ก็มีอันจบลงอย่างเจ็บปวดในปีนั้น

ผ่านความปราชัยบนสนามยูเอส โอเพ่น ไปเพียง 10 วันอากัสซี่ มุ่งหน้าสู่การแข่งขันที่สตุดการ์ต หลายคนอาจคิดว่าอังเดร ต้องการหาชัยชนะเพื่อปลอบใจตนเองจากแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี แต่ในความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น เขาเดินทางไปแข่งรายการดังกล่าวเพราะต้องการขึ้นไปยังเมือง นอร์ธ แคโลไรนา ด้วยมูลเหตุจูงใจอันมาจาก “บรู๊ค ชีลด์” ภรรยาสาวที่รับงานแสดงอยู่ในเมืองเล็กๆที่ชื่อว่า “เมาท์ เพลซองต์” (Mount Pleasant)
กำลังโหลดความคิดเห็น