xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 73) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

หลังขอถอนตัวจากการแข่งขัน วิมเบิลดันในปี 1997 อังเดร ใช้เวลาทั้งหมดในลอนดอน ด้วยการตระเวนเที่ยวไปกับ บรู๊ค ชีลด์ ซึ่งเขาต้องเข้าร่วมกับสังคมนักแสดงที่ซับซ้อน และ ไม่ได้มีความรู้สึกชอบในสิ่งที่นักแสดงเหล่านั้นคุยด้วยแม้แต่น้อย ความอึดอัดของอากัสซี่ ที่มีต่อสังคมของ บรู๊ค ชีลด์ แสดงให้จากการบรรยายมื้ออาหารค่ำ ที่นักเทนนิสหนุ่มทำเพียงแค่ กิน กิน และกิน ขณะที่เพื่อนนักแสดงของบรู๊ค ชีลด์ จ้องมองด้วยความประหลาดใจพร้อมกับเอ่ยถามเขาด้วยน้ำเสียงที่แสดงความรู้สึกเหมือนไม่เคยพบมาก่อนว่า “อังเดร คุณทานได้เยอะแบบนี้ทุกมื้อเลยหรือ” แน่นอนไม่มีคำตอบจาก ผู้ชายที่ชื่อ อากัสซี่

หลังจากหยุดพักจนได้ที่ อังเดร กลับคืนสู่สนามอีกครั้ง ที่วอชิงตัน ดีซี เขาต้องลงสนามรอบแรกเพื่อพบกับ “เฟลช” นักเทนนิสที่เคยโค่นอากัสซี่ในวิมเบิลดัน และ แบรด อยากให้อังเดร ลงสนามแข่งครั้งนี้มากเพราะอยากเห็นการแก้มือของนักเทนนิสที่ตนเองดูแล แต่สำหรับอังเดร ที่กำลังเริ่มเบื่อหน่ายกับการแข่งขัน การแก้แค้นในเกมเพื่อกลับมาเป็นนักเทนนิสระดับท้อป ซึ่งทั้งหมดทำให้ เฟลช สามารถเอาชนะ อากัสซี่ ได้อีกครั้งและเป็นเหตุให้นักเทนนิสหนุ่มขอหยุดการลงสนามแข่งตลอดทั้งฤดูร้อนของปี

แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวสร้างควาาประหลาดใจและไม่พอใจต่อทีมงานโดยเฉพาะ แบรด กิลเบิร์ต ที่พยายามจะหาเหตุผลจากอังเดร แต่สิ่งที่แบรต ตามหานั้นเหมือนเป็นการหาความรู้สึกที่ไร้ชีวิตของนักเทนนิสหนุ่มที่สุด อังเดร ตัดสินใจหยุดทำการแข่งขันในทุกรายการ พร้อมกับบินกลับไปอยู่บ้านที่ เท็กซัส ลาสเวกัส ซึ่งนักเทนนิสชื่อดัง ใช้เวลามั่วสุมอยู่กับ สลิม เพื่อนในวัยเด็กที่เป็นผู้แนะนำ โคเคน ให้อังเดรได้รู้จัก ซึ่งนักเทนนิสชื่อดัง อธิบายถึงความสุขที่ได้รับจากการเสพยาว่า “ผมกับสลิม เคลิ้มไปกับฤทธิของโคเคน มันทำให้เราสองคนหลุดพ้นจากโลกในปัจจุบันไม่มีความทุกข์ ไม่มีความเศร้า ไม่มีการซ้อม ไม่มีการแข่งขัน มันเป็นการใช้ชีวิตอยู่ในความฝันของตนเองล้วนๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น