xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 71) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

ใจที่สับสนของอังเดร อากัสซี่ในช่วงเวลาก่อนแต่งงานนั้นน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าตัวในเวลาต่อมาว่า เขามีใจให้กับแฟนสาวที่เป็นนักแสดงชื่อดังอย่างบรู๊ค ชีลด์ มากเพียงใด แม้ว่าในเวลานั้นนักเทนนิสหนุ่มจะตัดสินใจเข้าประตูวิวาห์ไปพร้อมกับความไม่มั่นใจทั้งมวล

งานแต่งงานระหว่างนักแสดงนางแบบชื่อดังของฮอลลีวูด กับนักเทนนิสระดับซูเปอร์สตาร์ของโลกกลายเป็นงานใหญ่ระดับประเทศ แม้ว่าทั้งคู่จะพยายามรักษาความเป็นส่วนตัวมากที่สุด หากแต่สิ่งที่ อากัสซี่ อธิบายไว้ในหนังสือชีวประวัติของตนเองน่าจะบรรยายภาพแห่งความอึดอัดในเวลานั้นได้ดีที่สุด

“เราจัดงานกันในโบสถ์ขนาดเล็กที่ “มอนเทอเรย์” ในเดือนเมษายนที่อากาสร้อนอบอ้าว ผมพยายามบอกให้ฝ่ายจัดงานปรับอากาศภายในโบสถ์ให้เย็นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้แต่ เฮลิคอปเตอร์ของสำนักข่าวที่บินวนอยู่ด้านบนส่งเสียงรบกวนเข้ามาในโบสถ์ จนทำให้เราต้องปิดหน้าต่างทุกบาน แน่นอนว่าอากาศที่อบอ้าวอยู่แล้วยิ่งทำให้หลายคนในโบสถ์หายใจไม่ออกรวมไปถึงผมด้วย และด้วยชุดแต่งงานที่บรู๊คเลือกให้รวมไปถึงรองเท้าหนังที่เสริมส้นพิเศษเพราะบรู๊คไม่อยากให้เจ้าบ่าวของเธอเตี้ยเกินไปจนถ่ายรูปออกมาไม่สวย ทำให้ช่วงเวลาทำพิธีนั้นเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากที่สุด”

เมื่อผ่านช่วงเวลาในโบสถ์ซึ่งเป็นพิธีทางศาสนาก็ถึงเวลาของงานเลี้ยง อากัสซี่ อธิบายความแตกต่างระหว่างสองครอบครัวบ่าวสาวซึ่งทำให้เจ้าตัวเริ่มคิดถึงการใช้ชีวิตร่วมกับบรู๊ค ชีลด์ในอนาคตข้างหน้าว่า “ในงานเลี้ยง มีผู้คนมาร่วมมากมาย แต่คนที่ผมคุ้นหน้าคุ้นตามีเพียง ฟิลลี่, กิล, แบรด, สลิม และ พ่อแม่ของผม นอกนั้นเป็นพวกเซเลบริตี้ ดาราดัง ซึ่งไม่เคยพบกันมาก่อน ทุกคนน่าจะเป็นเพื่อนของบรู๊ค หรือ เพื่อนของเพื่อน หรือ เพื่อนของเพื่อนของเพื่อนอีกที”

แล้วคืนแต่งงานที่น่าจะจบลงด้วยความหวานชื่น กลับกลายเป็นคืนแต่งงานคืนแรกที่ร้อนยิ่งกว่าช่วงเวลาทำพิธีในโบสถ์ เมื่อโปรดิวเซอร์จัดงานแต่งงานของบรู๊ค และ อังเดร สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการจุดเทียนนับร้อยในห้องพักที่ทำให้นักเทนนิสชื่อดังกับแฟนสาวต้องช่วยกันดับเทียน และเปิดหน้าต่างเพื่อไล่ควันออกจากห้อง แต่กลิ่นยังคงตลบอบอวนทำให้คู่บ่าวสาวที่เพิ่งผ่านพิธีในช่วงเช้าต้องกลับมาที่ห้องอาหารของโรงแรมและนั่งกินมูสช็อกโกแลตเพียงลำพังสองคนเพื่อรอให้ห้องกลับคืนสู่สภาพเดิม นับเป็นงานแต่งงานที่อังเดรไม่ได้จารึกความประทับใจไว้ในบันทึกความทรงจำของตนเองเลยแม้แต่น้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น