xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 70) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

ถ้าคำเปรียบเปรยที่ว่า “ยิ่งสูงยิ่งหนาว” จะหมายถึง สภาวะของคนที่สามารถก้าวไปถึงจุดสูงสุดในชีวิตของตนเองได้สำเร็จ หากเมื่อหันไปรอบข้างกลับรู้สึกอ้างว้าง ความหมายที่ว่ามานี้น่าจะตรงกับชีวิตของอากัสซี่ในช่วงปี 1997 มากที่สุดเพราะนอกจากความสับสนในฐานะนักเทนนิสชื่อดังที่ต้องร่วมสร้างครอบครัวที่เจ้าตัวยังคงลังเลกับนักแสดงสาวชื่อดังอย่าง บรู๊ค ชีลด์ แล้ปีนี้คือจุดเริ่มต้นด้านมืดของอากัสซี่อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ชนิดที่หลายคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

หลังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของ กิล เรเยส ซึ่งเปรียบเสมือนน้องสาวคนหนึ่งของ อังเดร สมาธิของนักเทนนิสหนุ่มแทบไม่เหลือกับเกมในสนาม ผลสุดท้ายอังเดร ตกรอบก่อนรองชนะเลิศที่ ซาน โฮเซ่ ซึ่งดูเหมือนจะตรงใจเจ้าตัวที่ต้องการกลับไปยังเวกัส เพื่อดูอาการของเคซี่ย์มากกว่า ซึ่งท้ายที่สุดแล้วอาการของเธอก็กลับมาดีวันดีคืน และ นั่นหมายถึง อังเดร ต้องหันไปสนใจเรื่องงานแต่งงานซึ่งว่าที่เจ้าสาวอย่าง บรู๊ค ชีลด์ กระตือรือร้นในการเตรียมตัวเป็นอย่างดี รวมไปถึงความพยายามลดน้ำหนัก และ ควบคุมหุ่นซึ่ง บรู๊ค แปะรูปนางแบบที่มีเรือนร่างงดงามไว้เต็มบ้าน รวมไปถึงภาพของ สเตฟี่ กราฟ ผู้หญิงที่ บรู๊ค บอกกับอังเดร ว่าเธอคือนักเทนนิสที่มีขาสวยที่สุด

หากแต่ความกระตือรือร้นของ บรู๊ค กลับก่อความไม่แน่ใจขึ้นลึกๆภายในความรู้สึกของอากัสซี่ และ ในวันหนึ่งเมื่อ ว่าที่เจ้าบ่าวต้องอยู่กับผู้ช่วยที่ชื่อ “สลิม” เพียงแค่สองคน อังเดร เอ่ยปากบอกความรู้สึกที่เริ่มไม่แน่ใจกับการตัดสินเข้าพิธีวิวาห์ของตนเอง ขณะที่ “สลิม” เองบอกว่าอยู่ในภาวะเดียวกับเจ้านายเพราะแฟนสาวมีโอกาสจะตั้งครรภ์ที่พวกเขาไม่พึงประสงค์ ถึงจุดนี้ผู้ช่วยจึงหาทางตัดปัญหาที่วนเวียนอยู่ในหัว และ ชวนให้นักเทนนิสหนุ่มผู้เป็นเจ้านายได้ลอง สิ่งที่จะทำให้หลุดพ้นอันมีชื่อว่า “Crystal meth” (โคเคน)

อังเดร มองดูวิธีการเสพ ของ “สลิม” เหมือนเด็กที่เห็นของเล่นใหม่ และท้ายที่สุดเขาก็ได้ทดลองเจ้าผงสีขาวที่พาให้เรื่องวุ่นๆในหัวหลุดลอยไป ก่อนจะกลายร่างเป็นไอ้หนุ่มไฮเปอร์ที่หันไปหาทางออกด้วยการทำความสะอาดบ้านทั้งหลัง เช็ดถ้วยทุกใบ พร้อมกับอดนอนติดต่อกันถึงสองวัน ก่อนจะหลับเป็นตายในวันรุ่งขึ้น

ทั้งหมดนั้นคือประสบการณ์ใหม่ที่อังเดร ไม่ได้บอกใครหากแต่เขาสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่หลุดพ้นจากเรื่องยุ่งยากตรงหน้า เปรียบเสมือนคนที่พยายามจะหลบจากปัญหา แต่ท้ายที่สุดแล้วเขายังคงต้องเข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 19 เมษายน 1997 วันที่อังเดร บรรยายไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติของตนเองว่า “เป็นวันที่อากาศร้อนมากที่สุดวันหนึ่ง ทางฝ่ายจัดงานพยายามจะทำให้อากาศภายในโบสถ์เย็นที่สุดแล้ว แต่เพราะต้องปิดหน้าต่างโบสถ์เพื่อกันเสียงเฮลิคอปเตอร์ของนักข่าว ทำให้อุณหภูมิที่ร้อนอยู่แล้วยิ่งร้อนขึ้นไปอีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น