xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 74) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

การใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนในวัยเด็กอย่างสลิมนั้น แม้จะทำให้ชีวิตของนักกีฬาอย่างอังเดร ออกนอกลู่นอกทางด้วยการใช้ยาเสพติด หากแต่สิ่งหนึ่งที่ชายหนุ่มสัมผัสได้หลังจากมีชีวิตคู่คือความอิสระที่นึกอยากทำอะไรก็ทำ และปลดปล่อยตนเองออกจากความกดดันทั้งมวล ขณะที่ สลิม เองตอบสนองเพื่อนเก่าในวิถีทางที่ผิดเกือบทุกรูปแบบเพราะส่วนหนึ่งเจ้าตัวเองกำลังมีปัญหาชีวิตกับแฟนสาวที่กำลังตั้งครรภ์

แล้ววันหนึ่งที่ อังเดร กลายเป็นบุคคลสำคัญในชีวิตเพื่อนเก่าเมื่อแฟนสาวของสลิม คลอดลูกก่อนกำหนดและมีโอกาสที่เด็กจะรอดนั้นน้อยมาก แน่นอนว่าที่พึ่งของสลิม คือ อังเดร และในทันทีที่รับทราบข่าวนักเทนนิสชื่อดังก็ปรากฎตัวในโรงพยาบาลที่ภรรยาของสลิมถูกนำตัวมาคลอดลูกทันที ซึ่งอากัสซี่สัมผัสได้ถึงความตึงเครียดของอาการเด็กน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกมาได้ไม่กี่ชั่วโมง และในฐานะเพื่อนเขาพยายามช่วยทุกวิถีทาง รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

เมื่อทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลเดิมเริ่มรู้สึกถึงอาการที่น่าเป็นห่วงของเด็กแรกเกิด อังเดร ตัดสินใจเช่าเหมาลำเครื่องบินเพื่อพาเด็กน้อยไปในโรงพยาบาลที่เครื่องไม้เครื่องมือพร้อมมากกว่ามันแสดงให้เห็นถึงนิสัยของ อังเดร อากัสซี่ ที่ให้ความสำคัญแก่เพื่อนและยังได้เพื่อแผ่ไปถึงครอบครัวของเพื่อนด้วย หลังจากความพยายามชนิดเกินร้อยที่สุด ทารกแรกเกิดที่เกือบจะไม่รอดในช่วงแรก ก็ได้รับการต่อชีวิตและคนที่ทำการนั้นคือ อังเดร อากัสซี่

หลังจากการเป็นธุระให้กับเพื่อนเก่าจนเรียบร้อย อังเดร บินกลับบ้านที่ลอสแองเจลลิส เขาเล่าเรื่องที่เพิ่งประสบมาให้กับภรรยาสาวฟัง แน่นอนว่าบรู๊ค ชีลด์ ตื่นเต้นระคนกับแปลกใจที่แฟนหนุ่มตัดสินใจทุ่มเทความช่วยเหลือให้กับเพื่อนเก่าเหมือนกับเป็นญาติของตนเอง เธอถามกลับสามีด้วยประโยคที่ทำให้ อังเดร ฉงนว่า “ทำไมคุณถึงเข้าไปเกี่ยวข้องเหมือนเป็นครอบครัวของตนเอง” แน่นอนว่า อังเดร ไม่ได้ตอบภรรยาสุดสวยของเขา หากแต่ตอบกลับอยู่ในใจว่า “แล้วทำไมผมถึงจะช่วยเหลือครอบครัวของเพื่อนสนิทไม่ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น