xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 86) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

การกลับคืนสู่สนามแข่งโดยมีเป้าหมายที่มิใช่เพื่อตนเอง หากแต่เพื่อสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสได้จุดไฟในตัวของ อังเดร ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์ในเอทีพีทัวร์ได้สองรายการในช่วงต้นฤดูกาล 1998 อดีตมือหนึ่งโลกจากเวกัส ที่ประกาศว่าจะขึ้นแทนตำแหน่งของพีท แซมพราส ลงสนามอีกหนึ่งรายการที่ มอนติ คาร์โล และ พบกับ “สวีตพี” อีกครั้งหลังจากที่โค่นคู่ปรับตลอดกาลลงได้ที่ซาน โฮเซ่ หากแต่ในครั้งนี้ชัยชนะตกเป็นของ พีท แซมพราส

แน่นอนว่าผลการแข่งขันเหมือนวงล้อที่หมุนวนกลับมาที่เดิม และได้ก่อตัวเป็นตะกอนที่ทำให้อังเดร รู้สึกไม่มั่นใจนักว่าเขาจะกลับคืนสู่อดีตอันยิ่งใหญ่ได้สำเร็จหรือไม่ แต่ในระหว่างที่กำลังตั้งคำถามกับตนเอง ข่าวดีจากครอบครัวเหมือนจะเป็นเครื่องเยียวยาหัวใจได้เป็นอย่างดี เมื่อ ฟิลลี่ย์ ผู้เป็นพี่ชายโทรศัพท์ทางไกลมาแจ้งว่า นักเทนนิสหนุ่ม ได้เปลี่ยนสถานะเป็นคุณอา เต็มตัวแล้วหลังจาก พี่สะใภ้ มาร์ตี้ ให้กำเนิดบุตรสาวแน่นอนว่า นี่คือข่าวดีที่ทำให้ อังเดร สัญญากับพี่ชายว่า เขาและบรู๊ค จะรีบเดินทางไปเยี่ยมในทันที

และดูเหมือนว่าวันที่พ่ายแพ้ต่อพีท แซมพราส จะกลายเป็นวันดีของ อากัสซี่ เมื่อโทรศัพท์สายแรกแจ้งการเกิดของเชื้อสายในครอบครัว โทรศัพท์สายที่สองคือข่าวดีจากทนายความส่วนตัวของนักเทนนิสหนุ่ม เมื่อพวกเขาแจ้งว่าข้อแก้ต่างในการตรวจพบสารกระตุ้นจากปัสสาวะตัวอย่างของอังเดร นั้นได้รับการยอมรับจากทางเอทีพี นี่คือข่าวดีที่ยิ่งกว่าดี เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา นักเทนนิสหนุ่มต้องลงสนามด้วยความรู้สึกที่ยังติดค้างกับความผิดพลาดที่เจ้าตัวได้ทำลงไป อังเดร ถามย้ำไปกับทีมทนายความว่า

“ตกลงว่าผมพ้นข้อกล่าวหา และไม่ถูกพักการแข่งขันใช่หรือไม่”

ทนายความ “ใช่ คุณพ้นข้อกล่าวหาและไม่ถูกพักการแข่งขัน”

อังเดร “นั่นหมายความว่า ผมสามารถดำเนินชีวิตในฐานะนักเทนนิสอาชีพได้ต่อไปใช่ไหม”

ทนายความ “ใช่”

อังเดรถามย้ำทีมทนายอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งแน่ใจว่าตนเองหมดมลทินทุกประการ และเมื่อได้รับคำตอบยืนยัน อดีตเจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มบลูยีนส์” ค่อยๆวางหูโทรศัพท์ลงและเริ่มคิดอีกครั้งกับ “ชีวิตใหม่” ที่เพิ่งจะได้รับเมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น